Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 18.125
Khai mạc Lễ hội Thanh Trà lần thứ IV năm 2014
Lượt đọc: 98643Thời gian: 12:47 - 31/08/2014

(VHH) - Sáng ngày 30/8, tại trường tiểu học Thuỷ Biều, Uỷ ban nhân dân phường Thuỷ Biều đã tổ chức Lễ hội Thanh trà lần thứ IV năm 2014.

Với chủ đề "Ngày hội tôn vinh đặc sản Huế", Lễ hội đã giới thiệu trên 60 gian hàng đến công chúng với các loại nông sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực được sản xuất bởi bàn tay của người dân Thuỷ Biều. Và không thể không kể đến 20 gian hàng Thanh trà với những trái ngon nhất được tuyển chọn từ các vườn cây ở phường Thuỷ Biều. Lễ hội Thanh trà còn giới thiệu các món ăn đặc sản của vùng đất Thủy Biều được các đầu bếp chuyên nghiệp trên phạm vi thành phố Huế về giới thiệu và phục vụ. Trong đó, phải kể đến 10 món ăn đặc biệt chế biến từ quả Thanh trà mà lần đầu tiên chỉ có lễ hội Thanh Trà Thủy Biều phục vụ. Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội còn là nơi gặp gỡ giữa các nhà khoa học với chính quyền và nông dân địa phương trong hội thảo khoa học với chủ để "Thanh trà Huế - Hướng đến người tiêu dùng"; đồng thời, Lễ hội đã tổ chức các trò chơi dân gian hấp dẫn thu hút khách tham quan.

Lễ hội Thanh trà phường Thủy Biều lần này được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh thanh trà Huế được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập "Đặc sản Thừa Thiên Huế - Việt Nam" đạt kỷ lục Châu Á và Việt Nam trong năm 2013. Đồng thời nhằm tích cực tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm thanh trà Thủy Biều nói riêng và Thanh trà Huế nói chung với du khách trong nước và quốc tế; tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về cách trồng, chế biến, tiêu thụ sản phẩm Thanh trà giữa các hộ nông dân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế; cũng như thông qua lễ hội để quảng bá những đặc sản của quê hương, những sản phẩm độc đáo do chính bàn tay của người dân địa phương làm nên. Lễ hội sẽ diễn ra đến hết ngày hôm nay (31/8).

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL