Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.211
Du khách đến Huế tăng cao trong dịp nghỉ lễ 2-9
Lượt đọc: 93673Thời gian: 23:17 - 01/09/2014

(VHH) - Dự báo sẽ có khoảng 30.000 du khách đến Huế trong dịp nghỉ lễ năm nay, trong đó khách nước ngoài chiếm khoảng 30%. 

Đến Huế dịp lễ 2/9 khách du lịch muốn đi xa thành phố Huế và hướng ngoại hơn với các loại hình du lịch phong phú hấp dẫn  như: Nghỉ dưỡng với nước khoáng nóng Thanh Tân, thăm làng cổ Phước Tích (Phong Điền), hòa cùng thiên nhiên với khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp tâm linh Bạch Mã, hoặc về vịnh đẹp Lăng Cô (Phú Lộc), hòa nhịp sống với người dân nông thôn làng Thanh Thủy Chánh...

Nở rộ nhiều chương trình khuyến mãi

Hiện nay, nhiều công ty lữ hành tổ chức tour ngắn ngày, ghép đoàn đến Huế, nhiều đơn vị cũng giảm giá để hút khách. Điển hình như, Vietfun Travel với tour thăm Huế 1 ngày, có giảm giá theo nhóm. Doanh nghiệp này cũng mở tour đến Huế và các điểm du lịch khác từ TP Hồ Chí Minh với mức khuyến mãi giảm 150 ngàn đồng so với thường ngày.

Vietnamdulich.com.vn mở nhiều tour đưa khách về với mức giá từ 3 - 3,8 triệu đồng, tùy theo loại phương tiện di chuyển. Hay Vietmedia Travel cũng đưa ra nhiều tour có điểm đến là Huế, trong đó có tour giảm đến gần gần 1 triệu đồng/tour, khởi hành từ TP Hồ Chí Minh.

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, dự báo có khoảng 30.000 du khách đến Huế trong dịp nghỉ lễ năm nay, trong đó khách nước ngoài chiếm khoảng 30%.

Nhằm thu hút du khách trong thời gian này Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã tổ chức chương trình Bốn mùa yêu thương - những tình khúc vượt thời gian với chủ đề Huế xưa tại vườn Cơ Hạ (Đại nội Huế). Nhân chương trình này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã công bố khởi động Tháng vàng du lịch tại di sản Huế trong tháng 9/2014.

Theo đó, tất cả di tích trong hệ thống di sản Huế sẽ mở cổng miễn phí trong ngày 2/9 cho du khách trong nước tham quan; giảm 20% giá vé tham quan các điểm di tích cho đoàn khách từ 10 người trở lên; giảm 50% giá vé biểu diễn nhã nhạc tại nhà hát Duyệt Thị Đường; giảm 10% giá dịch vụ tại không gian diễn xướng lầu Tứ Phương Vô Sự và ngự thuyền Sông Hương, các mặt hàng dịch vụ trong khu di sản Huế; miễn phí thuyết minh tại khu di tích Đại nội cho các đoàn khách từ 20 người trở lên...

Ngoài ra, một số chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra như: Đêm trăng cổ tích tại lầu Tứ Phương Vô Sự; khánh thành di tích Tả Trà thuộc cung Diên Thọ; trưng bày chiếc xe kéo của hoàng thái hậu Từ Minh vừa đấu giá thành công tại Pháp ở cung Diên Thọ (Đại Nội); nhiều trò chơi dân gian, diễn xướng, hoạt cảnh cung đình cũng được tái hiện phục vụ du khách tham quan.

Khách đến Huế tăng bến xe vẫn thông thoáng

Chiều 31/8 ông Phạm Xuân Sơn - Phó Giám đốc Cty TNHH NN MTV Quản lý Bến xe Thừa Thiên Huế cho biết, nhằm bảo đảm cho hành khách đi lại thuận lợi dịp lễ 2/9, đơn vị yêu cầu các phòng vé của các hãng vận tải hành khách công khai niêm yết giá cước vận chuyển, tổ chức bán vé sớm tại quầy hoặc bán theo đăng ký qua điện thoại ngay từ đầu tháng 8.

Ngoài ra công ty còn chỉ đạo đơn vị trực thuộc là Bến xe phía Nam TP Huế kéo giãn thời gian phục vụ khách từ sáng sớm, nhằm giảm tải tình trạng hành khách du lịch ùn ứ chờ làm thủ tục lên xe xuất hành đi các tour du lịch vào Nam, đặc biệt là các tuor ngắn ngày nội tỉnh. Các chủ xe còn linh động tổ chức đón đưa hành khách ngay tại nhà thuộc các vị trí, tuyến đường thuận lợi, không bị cấm lưu thông và dừng đỗ.

Vẫn theo ông Sơn, trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Công ty huy động hơn 200 phương tiện của trên 50 đơn vị vận tải, tổ chức phục vụ khách tại 30 tuyến phục vụ du khách  đi tham quan các tỉnh phía Nam. 

Công ty còn chủ động chuẩn bị khoảng 40 phương tiện dự phòng để tăng cường kịp thời khi cần và thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận sang chuyển khách nếu phương tiện chính gặp sự cố hoặc bị lực lượng chức năng xử lý do vi phạm.

Ngoài ra để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Huế và khách du lịch dịp lễ 2/9 (CBCNV được nghỉ 4 ngày), các siêu thị và hệ thống bán lẻ trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị hàng hóa, tăng cường các dịch vụ xe buýt, giao hàng tận nhà phục vụ khách.

Trong đó, Siêu thị Big C tăng thêm số lượng hàng trên 30% và triển khai các chương trình khuyến mãi mới với mức giảm giá lên đến 49% gồm các chủng loại hàng tiêu dùng, thực phẩm, hóa mỹ phẩm và các loại đồ chơi, bánh Trung thu.

Từ 23/8 - 14/9, Co.opMart Huế triển khai chương trình "Tự hào hàng Việt" với điểm nhấn là 6 hoạt động khuyến mãi giảm giá đến 50% cho hơn 3 ngàn sản phẩm nhu yếu; số lượng hàng trưng bày tại siêu thị tăng trên 40%.

Theo Minh Ngọc (GD&ĐT)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL