Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.506
Những địa điểm du lịch nổi tiếng trên đồng polymer Việt Nam
Lượt đọc: 103290Thời gian: 11:22 - 16/09/2014

(VHH) - Chùa Cầu Hội An, Kinh thành Huế, Khuê Văn Các, Vịnh Hạ Long, ngôi nhà của Bác là những địa danh du lịch nổi tiếng đã được in trên đồng polymer Việt Nam...

Chùa Cầu Hội An trên tờ 20.000 đồng

Chùa Cầu Hội An hay còn gọi là chùa Nhật Bản, đây là một trong những di sản văn hóa thế giới. Đồng thời chùa Cầu còn là tài sản vô giá chính thức được chọn là biểu tượng của người Hội An. Cây cầu cổ ở Hội An ra đời vào thời kỳ nào cho đến nay còn chưa được xác định rõ ràng. Chùa Cầu Hội An với nét giao thoa văn hóa Việt Nam - Nhật Bản và Trung Quốc.

Nghinh Lương Đình, Phu Văn Lâu trên tờ 50.000 đồng

Nằm bên bờ sông Hương thơ mộng của xứ Huế, Nghinh Lương Ðình (hay Nghinh Lương Tạ) là nơi dùng để các vua hóng gió, ngắm cảnh. Nghinh Lương Đình có kết cấu kiến trúc kiểu phương đình 1 gian 4 chái, phía trước và phía sau đều có nhà vỏ cua nối dài ra. Quanh cảnh nơi đây rất thoáng đãng và trữ tình. Bộ khung gỗ ở phần trên, nhất là các vì vỏ cua cùng hệ thống liên ba được chạm trổ công phu. Mái nhà chính lợp ngói ống lưu ly vàng, hai nhà vỏ cua lợp ngói liệt men vàng.

Phu Văn Lâu được xây dựng vào năm 1819 dưới thời vua Gia Long, dùng làm nơi niêm yết những chỉ dụ quan trọng của nhà vua và triều đình, hoặc kết quả các kỳ thi do triều đình tổ chức. Phu Văn Lâu là ngôi nhà hai tầng, quay mặt về hướng nam.

Khuê Văn Các trên tờ 100.000 đồng

Khuê Văn Các là một lầu vuông tám mái, bao gồm bốn mái thượng và bốn mái hạ, cao gần chín thước, được xây vào năm 1805. Đây chính là hình ảnh biểu trưng cho toàn khu Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Khuê Văn Các có kiểu dáng kiên trúc rất hài hòa và độc đáo. Tầng dưới là 4 trụ gạch vuông, mỗi cạnh của trụ có chiều dài một mét và trên các mặt trụ đều có chạm trổ hoa văn rất tinh vi và sắc sảo. Tầng trên là kiến trúc gỗ sơn son thếp vàng trừ mái lợp và những phần trang trí góc mái hoặc trên bờ nóc là bằng chất liệu đất nung hoặc vôi cát có độ bền cao.

Vịnh Hạ Long trên tờ 200.000 đồng

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. Nơi đây còn gắn liền với những giá trị văn hóa – lịch sử hào hùng của dân tộc.

Vịnh Hạ Long mang một nét đẹp hấp nhận đối với du khách trong và ngoài nước. Đây còn là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí.Đồng thời vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng với hàng nghìn loài động thực vật phong phú.

Ngôi nhà tranh giản dị của Hồ Chủ tịch tại Nam Đàn, Nghệ An

Đây là ngôi nhà từ thời thơ ấu của Bác Hồ, thuộc làng Sen thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, mảnh đất miền Trung đầy nắng gió. Ngôi nhà của Chủ tịch Hồ Chí Minh sống thuở nhỏ dựng bằng tre và gỗ, 5 gian, lợp tranh. Trong nhà có những đồ dùng giống như các gia đình nông dân: phản gỗ, chõng tre, cái võng gai, bàn thờ...

Theo Gia Bạc (Phụ nữ Kiều Việt)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL