Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.170
Tập huấn lồng ghép chính sách Dân số - KHHGĐ vào hương ước, quy ước xây dựng đơn vị văn hóa năm 2014
Lượt đọc: 110043Thời gian: 11:13 - 19/09/2014

(VHH) - Sáng ngày 19/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn lồng ghép chính sách Dân số - KHHGĐ vào hương ước, quy ước xây dựng làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa năm 2014. Đến dự Hội nghị có đồng chí Cao Chí Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các phòng, ban thuộc Sở VHTT&DL, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình và gần 90 học viên là các đồng chí lãnh đạo phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, cán bộ văn hóa xã hội các địa phương Hương Trà, Nam Đông, A Lưới, thành phố Huế.

Hội nghị sẽ triển khai các nội dung về Quyết định số 28/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định một số chính sách về Dân số và KHHGĐ; Quyết định số 56/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định một số vấn đề trong việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị và nông thôn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2014-2015, định hướng đến năm 2020; Hướng dẫn số 1583/HD-SVHTTDL của SVHTT&DL về việc hướng dẫn tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục xét và công nhận danh hiệu "Gia đình văn hóa", "Làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa", "Cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa", "Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới", "Phường đạt chuẩn văn minh đô thị" trong phong trào "TDĐKXDĐSVH" trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị tập huấn lần này cũng dành thời gian để các học viên có thể trao đổi kinh nghiệm và những khó khăn của địa phương trong quá trình triển khai hoạt động tại cơ sở. Ban tổ chức lớp tập huấn sẽ giải đáp những vướng mắc và các câu hỏi mà các học viên nêu ra.

Tuyên truyền thực hiện Chính sách Dân số - KHHGĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cấp, các ngành. Công tác lồng ghép triển khai hoạt động trên trong những năm qua đã được hai ngành VHTT&DL - KHHGĐ phối hợp thực hiện có hiệu quả. Ngành VHTT&DL đã xác định việc lồng ghép tuyên truyền chính sách Dân số - KHHGĐ vào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần làm chuyển biến tích cực nhận thức của người dân về việc thực hiện Pháp lệnh Dân số.

Hội nghị tập huấn chia làm 02 buổi. Buổi sáng triển khai các nội dung trên đến các học viên ở thị xã Hương Trà, huyện A Lưới, Nam Đông và thành phố Huế. Buổi chiều, Hội nghị sẽ tiếp tục triển khai đến học viên đến từ huyện Phú Lộc, Phú Vang, Quảng Điền, Phong Điền và thị xã Hương Thủy.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL