Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.744
Hội thảo "Quản lý điểm đến" tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 104254Thời gian: 15:28 - 25/09/2014

(VHH) - Sáng ngày 25/9, tại khách sạn Mondial (11 Nguyễn Huệ, Huế), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế ILO tổ chức Hội thảo "Quản lý điểm đến" tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hội thảo thu hút hơn 60 đại biểu là đại diện UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã; các Sở, Ban, Ngành liên quan; Hiệp hội Khách sạn, Hiệp hội Du lịch; trường đại học, dạy nghề; các đơn vị kinh doanh dịch vụ và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh đến tham dự.

Hội thảo đã nghe ông Randy Durband, Chuyên gia tư vấn quốc tế của tổ chức ILO trình bày về những nguyên tắc, chiến lược quản lý điểm đến trong đó tập trung vào vấn đề về cấu trúc quản lý cho các loại điểm đến khác nhau, chuỗi giá trị điểm đến, phát triển kinh tế và giảm nghèo, quản lý điểm đến bền vững, du lịch có trách nhiệm và phát triển Marketing điểm đến. Các đại biểu tham dự đã thảo luận tích cực về những vấn đề liên quan đến du lịch nông thôn như đảm bảo chất lượng trong du lịch nông thôn, quản lý rủi ro và an toàn khách du lịch, thúc đẩy và bảo vệ văn hóa cũng như các chỉ số điều chỉnh ảnh hưởng đến phát triển du lịch vùng nông thôn.

Quản lý điểm đến đóng vai trò thiết yếu trong việc phát triển của từng cơ sở, địa điểm du lịch nói riêng và toàn bộ ngành du lịch nói chung. Thành bại trong sự phát triển từng doanh nghiệp du lịch hay toàn thể các ngành đều phụ thuộc vào cách quản lý điểm đến, đó là sự chuyên nghiệp trong quản lý điều hành và khả năng phối hợp tốt giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp trong hoạt động du lịch. Hội thảo nhấn mạnh trong tương lai cần có sự đầu tư phát triển đồng bộ, hài hòa và làm phong phú các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách du lịch khi đến Huế nhưng không làm mất đi những bản sắc văn hóa của sản phẩm du lịch tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là hoạt động hữu ích nhằm giúp đỡ cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế có chiến lược phát triển, quản lý điểm đến hiệu quả, tập trung chính vào các địa điểm du lịch nông thôn; từ đó thúc đẩy lợi ích kinh tế được trải điều tối đa trong cộng đồng mà tính nguyên vẹn về tự nhiên, xã hội và văn hóa của điểm đến vẫn được bảo vệ; tạo ra sự hài lòng, thỏa mãn của du khách trong mỗi chuyến hành trình khám phá điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL