Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.193
Thừa Thiên Huế cử đoàn nghệ thuật tham gia tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng"
Lượt đọc: 103771Thời gian: 08:26 - 17/10/2014

(VHH) - Trên cơ sở đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đồng ý chủ trương tham gia tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng". Theo đó, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đơn vị được cử tham gia tuần lễ này.

Tuần Đại đoàn kết ASEAN với chủ đề "Đoàn kết - Hợp tác - Phát triển" là hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch có quy mô lớn được diễn ra từ ngày 18/11-23/11/2014 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Tham gia sự kiện này là các đoàn cán bộ, nghệ nhân, nghệ sĩ, chuyên gia, phóng viên truyền hình và một số nhân viên Đại sứ quán tại Hà Nội của 09 nước khách mời trong khối ASEAN. Về phía Việt Nam có sự tham gia của đồng bào các dân tộc thuộc tỉnh Sơn La (dân tộc Mông, Thái), Bình Thuận (dân tộc Chăm), Đắk Lắk (các dân tộc: Gia Rai, Giẻ Triêng, Ê Đê,...) và các đơn vị nghệ thuật tham gia giới thiệu các loại hình nghệ thuật là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và thế giới (ca trù, dân ca quan họ, cồng chiêng Tây Nguyên, ca Huế...).

Đây là cơ hội để các nước ASEAN quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người và những giá trị văn hóa tiêu biểu, những nỗ lực trong bảo tồn, phát huy giá trị các giá trị di sản văn hóa của các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng. Góp phần nâng cao vai trò của Việt Nam trong hợp tác ASEAN, tăng cường quảng bá, giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam nói chung và về Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam - "Ngôi nhà chung" của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam nói riêng.

Đối với tỉnh Thừa Thiên Huế, thông qua sự kiện có ý nghĩa để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh "Huế - Thành phố Văn hóa ASEAN" - danh hiệu đã được Hội nghị Bộ trưởng Văn hóa - Nghệ thuật các nước ASEAN  lần thứ 6 tổ chức tại thành phố Huế công nhận và trao tặng vào ngày 19/4/2014.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL