Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.175
Khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe du lịch
Lượt đọc: 105297Thời gian: 08:11 - 19/11/2014

Chiều ngày 18/11/2014, tại Hội trường Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (cơ sở 02 Lê Quý Đôn, thành phố Huế), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe ô tô vận chuyển khách du lịch.

Thực hiện Thông tư liên tịch số 05 ngày 26 tháng 01 năm 2012 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Giao thông Vận tải quy định về vận chuyển khách du lịch bằng ô tô và cấp biển hiệu cho xe ô tô vận chuyển khách du lịch. Theo quy định của Thông tư, giấy chứng nhận tập huấn nghiệp vụ du lịch cho lái xe có thời hạn là 02 năm, đến nay là thời điểm đổi giấy tập huấn nghiệp vụ du lịch cho những học viên có nhu cầu đổi thẻ theo quy định; đồng thời phổ biến kiến thức phục vụ du lịch cho đội ngũ lái xe chưa học qua lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch.

Với sự tham dự của hơn 40 học viên đến từ các doanh nghiệp và hợp tác xã vận chuyển khách du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Khóa học phổ biến một số kiến thức về tổng quan du lịch Việt Nam và du lịch Thừa Thiên Huế; kiến thức về lễ tân và văn hóa giao tiếp, ứng xử; tâm lý và phong tục, tập quán của khách du lịch một số nước; kiến thức cơ bản về tiếng Anh giao tiếp. Ngoài ra, học viên còn được phổ biến kiến thức về sơ, cấp cứu cho khách du lịch khi gặp các rủi ro trong quá trình tham quan du lịch. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức tác phong, chất lượng phục vụ đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe du lịch, mang lại sự hài lòng cho du khách mỗi khi đến Huế.

Kết thúc khóa học các học viên sẽ làm bài kiểm tra, những học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện phục vụ khách du lịch.

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 04 ngày từ ngày 18 đến 21/11/2014.

Tin: NVDL - Ảnh: NG
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL