Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 23.488
Đoàn công tác Thừa Thiên Huế làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển văn hóa, thể thao và du lịch.
Lượt đọc: 33100Thời gian: 22:55 - 01/10/2019

(VHH) - Chiều 1.10 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã Chủ trì buổi làm việc với  lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn. Dự báo cáo buổi làm việc, tỉnh Thừa Thiên Huế có đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; lãnh đạo Sở Du lịch và một số ban, ngành có liên quan.

Báo cáo về thông tin về tình hình phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của Thừa Thiên Huế trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết: Cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, các lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua phát triển mạnh, tạo môi trường văn hóa phong phú, phục vụ tốt nhu cầu thưởng thức cho nhân dân, du khách. Trong đó, tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện chính trị, văn hóa nghệ thuật mang tầm quốc gia, quốc tế sôi động, hấp dẫn tạo tiếng vang lớn đối với cộng đồng. Đặc biệt, qua 10 lần tổ chức Festival Huế, Tỉnh đã khẳng định vị thế mạnh về chính trị, văn hóa, là trung tâm văn hóa đặc sắc của cả nước, thành phố Festival. Nhiều dự án du lịch và vui chơi giải trí được phát triển, các sản phẩm du lịch sinh thái cộng đồng, homestay, nhà vườn được triển khai trên địa bàn. Các hoạt động đã thu hút lượng khách đến Huế tăng đáng kể qua các năm gần đây.

Công tác quản lý và phát huy các thiết chế văn hóa bảo tàng đi vào chiều sâu. Hiện các bảo tàng đang lưu giữ, bảo quản 62.969 tư liệu và hiện vật. Công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa đạt nhiều kết quả quan trọng. Đến nay, Thừa Thiên Huế đã có gần 1000 di tích, địa điểm được kiểm kê, lập hồ sơ, trong đó có 7 di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đã được UNESCO vinh danh. Về Festival Huế năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh  Thừa Thiên Huế cho biết, với tinh thần đổi mới, theo mục tiêu người dân làm chủ lễ hội, Festival năm 2020 sẽ được tổ chức với chủ đề  “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển- Huế luôn luôn mới”.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Thừa Thiên Huế đã đề nghị Bộ trưởng tiếp tục quan tâm tới các vấn đề phát triển văn hóa, bảo tồn di tích để đẩy mạnh phát triển du lịch của địa phương; đặc biệt là công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di tích quan trọng tại địa phương. Bên cạnh đó, quan tâm hỗ trợ đầu tư các thiết chế văn hóa và thể thao để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, tạo hiệu ứng tốt để thúc đẩy phát triển kinh tế vùng...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: Thời gian qua, Huế là địa phương rất quan tâm tới các vấn đề về văn hóa và di tích bằng các hoạt động, nhiều mô hình hay. Bên cạnh đó, đối với các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, Bộ trưởng đánh giá cao việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa lâu đời tạo sự lan tỏa trong dòng chảy văn hóa của cả nước, tạo sức mạnh lớn để quảng bá, phát triển du lịch của địa phương và cả nước; góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế, xã hội của địa phương. Do đó, để tiếp tục khẳng định là một trung tâm văn hóa đặc sắc của cả nước, Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo tỉnh cần tiếp tục quan tâm, đầu tư và tạo nhiều chính sách nhiều hơn cho các lĩnh vực văn hóa, nhất là các đoàn nghệ thuật truyền thống, đội ngũ văn nghệ sĩ. Đồng thời, quan tâm thiết thực tới các thiết chế văn hóa như thư viện, bảo tàng, nhà hát...

Về Festival Huế năm 2020, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, Bộ VHTTDL hết sức ủng hộ và mong rằng trên nền tảng thành công của những kỳ Festival trước, Huế cần tiếp tục kế thừa, chọn lọc và đổi mới để có được những lễ hội văn hóa đặc sắc trong những năm tiếp theo, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương ra thế giới. Bộ trưởng cũng đề nghị các Tổng Cục, Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ cần tạo điều kiện quan tâm, hỗ trợ Huế phát triển trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, gia đình và du lịch...

Về phát triển lĩnh vực thể thao,Bộ trưởng đề nghị Huế cần tập trung hướng tới những giải thi đấu gây tiếng vang, góp phần quảng bá hình ảnh về vùng văn hóa giàu bản sắc và cũng là địa phương có thế mạnh về thể thao.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL