Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.060
Đầu năm đi lễ đền Huyền Trân
Lượt đọc: 112875Thời gian: 13:57 - 27/02/2015

(VHH) - Như thành thông lệ ngày Mồng 9 tháng Giêng âm lịch hàng năm, Công ty cổ phần du lịch Hương Giang tổ chức Lễ hội Đền Huyền Trân Công chúa. Tham dự lễ năm nay có lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban ngành, địa phương trong tỉnh cùng nhiều người dân Huế và du khách.

Trong sáng Mồng 9 tháng Giêng âm lịch Lễ tế được Hội đồng tộc trưởng An Cựu, phường An Tây tổ chức trang nghiêm, với các nghi thức cúng tế, tưởng niệm ghi ơn Huyền Trân Công chúa. Lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, địa phương, cùng nhiều người người dân Thừa Thiên Huế và du khách cũng đã đến dâng hương tưởng niệm tại Đền thờ Công chúa Huyền Trân ở Trung tâm Văn hóa Huyền Trân. Trong không khí ấm áp đầu xuân, với tấm lòng ngưỡng vọng, tri ân đức vua Phật hòang Trần Nhân Tông, Công chúa Huyền Trân, những bậc tiền nhân đã có công lao to lớn trong việc mở mang bờ cõi đất nước, khai khẩn xứ Thuận Hóa xưa và Huế bây giờ. Lễ hội cũng là dịp để tôn vinh người phụ nữ Việt Nam với công dung ngôn hạnh mà điển hình là công chúa Huyền Trân để hậu thế kính trọng, tôn thờ. 

Nằm trên tuyến du lịch phía Tây Nam thành phố Huế, Trung tâm Văn hoá Huyền Trân thu hút nhiều người dân Thừa Thiên Huế và du khách đến tham quan trong dịp Tết Nguyên đán và những ngày đầu Xuân. Từ ngày 30 đến Mồng 9 Tết có hơn 10.000 lượt khách đã đến với khu du lịch tâm linh này. Đến đây du khách vừa tham quan vãn cảnh khu đền Huyền Trân, viếng và thắp hương tại tượng đài Di Lặc, leo lên đỉnh Ngũ Phong cao 108 mét thỉnh chuông hòa bình cầu quốc thái dân an; hoặc có những phút tĩnh lặng thiền tâm tại Thiền vịên Hương Vân; dâng nén hương tưởng nhớ Huyền Trân công chúa, Đức Vua Phật hoàng Trần Nhân Tông - những bậc tiền nhân có công lớn trong việc mở mang bờ cõi đất nước, khai sinh ra mảnh đất Thừa Thiên Huế hôm nay.

Cùng với các lễ hội, lễ chùa đầu năm, đi lễ đền Huyền Trân, du xuân, vãn cảnh, tưởng nhớ tiền nhân là nét đẹp văn hoá của người dân Cố Đô mỗi dịp đầu Xuân.

Theo Nhật Mai (TRT)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL