Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.673
Lãnh đạo Thừa Thiên Huế dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh
Lượt đọc: 104395Thời gian: 11:51 - 25/03/2015

(VHH) - Kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2015), sáng 25/3/2015, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế làm trưởng đoàn và đoàn lãnh đạo thành phố Huế đã dâng hoa lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cách đây 40 năm - ngày 26/3/1975, lá cờ cách mạng đã tung bay trên đỉnh Cột cờ Phu Văn Lâu, đánh dấu mốc lịch sử Thừa Thiên Huế được hoàn toàn giải phóng; kết thúc "cuộc đụng đầu thế kỷ" 21 năm chống đế quốc Mỹ và cuộc hành trình 30 năm chiến đấu đầy hy sinh gian khổ của Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế anh hùng. Đây là một trong những thắng lợi to lớn nhất, triệt để nhất của quân và dân Thừa Thiên Huế, có ý nghĩa chiến lược và ý nghĩa chính trị rất quan trọng, góp phần xứng đáng vào thắng lợi trọn vẹn của toàn chiến trường miền Nam trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975.

Sau ngày đất nước thống nhất, với đường lối đổi mới của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên Huế đã nỗ lực phấn đấu, gặt hái được những thành tựu to lớn, toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo thành phố Huế đã dâng lẵng hoa tươi thắm lên vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam với dòng chữ "Đời đời ghi nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại!".

Lãnh đạo tỉnh cắt băng triển lãm "Hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong điện ảnh sân khấu Cách mạng"

Ngay sau lễ dâng hoa, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tham dự Lễ khai mạc triển lãm chuyên đề "Hình ảnh, hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong điện ảnh sân khấu cách mạng Việt Nam" do Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Phát hành Phim và Chiếu bóng tổ chức. Triển lãm giới thiệu hơn 200 hình ảnh, tài liệu và hiện vật với các chuyên đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh với điện ảnh và sân khấu cách mạng Việt Nam; hình ảnh và hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong điện ảnh và sân khấu cách mạng Việt Nam; Thừa Thiên Huế với công tác tuyên truyền phát huy giá trị hình ảnh và hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong điện ảnh và sân khấu cách mạng Việt Nam. Triển lãm là hoạt động nhằm ôn lại truyền thống tự hòa của những người làm công tác điện ảnh, sân khấu; đồng thời giới thiệu những đóp góp của Trung tâm Phát hành Phim và Chiếu bóng từ những ngày đầu thành lập đến nay đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đồng hành với điện ảnh cách mạng Việt Nam mang ánh sáng văn hóa của Đảng đến với đồng bào các dân tộc trong tỉnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho nhân dân.

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL