Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.034
Nhà soạn nhạc tài ba Yanni sẽ tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2016
Lượt đọc: 101001Thời gian: 14:39 - 24/06/2015

(VHH) - Yanni tên khai sinh là Yiannis Hrysomallis, sinh ngày 14/11/1954 tại Kalamata, Hy Lạp. Ông đã tự học và trở thành nghệ sĩ đàn piano, keyboards và là một nhạc sĩ. Ông rời khỏi quê nhà vào năm 18 tuổi và đã học đại học Minnesota ở Mỹ theo ngành tâm lý học và đã ở Mỹ trong hơn 2 thập kỷ. Yanni đã từng giành được đề cử Grammy cho album năm 1992, Dare to Dream, và năm 1993 tiếp theo với album In my time.

Năm 1987, ông thành lập một ban nhạc nhỏ, với thành viên lâu dài như Charlie Adams (tay trống của đội) và John Tesh để bắt đầu trình diễn những album đầu tiên của ông như Keys to Imagination, Out of Silence, and Chameleon Days. Ông bắt đầu thu được một vài danh tiếng với album Dare To Dream (1992) và tiếp đó là album In My Time. Và thành công vượt bật của ông thể hiện qua việc ông phát hành album Yanni Live At Acropolis, đây là live show của ông do một nhạc sĩ ngời Iran Shahrdad Rohani dàn dựng cảnh quay, và live show này đã trình diễn vào ngày 25/9/1993 tại nhà hát cổ Herodes Atticus, ở Athens, Hy Lạp. Live show này cho thấy rằng đây là một buổi diễn có một không hai và video này bán chạy nhất mọi thời đại. Một trong số những tác phẩm trong live show này là "Acroyali/Standing in Motion" đã được dư luận nhìn nhận rằng có tác dụng về âm nhạc của Mozart (Mozart Effect). Ông đã trình diễn các Live Show của ông cho hơn 2 triệu người trong 20 quốc gia trên thế giới. Đến nay, ông đã có được 35 dĩa vàng và bạch kim, và đã bán được hơn 20 triệu bản. Những bản nhạc của ông thường được nghe thấy trên các kênh truyền hình, những sự kiện thể thao... Năm 1997, ông là một trong số ít những nghệ sĩ đã có live show tại Ấn Độ. Một live show gần đây nhất của ông mang tên Yanni Live! The Concert Event (trình diễn năm 2004 tại Las Vegas và phát hành vào năm 2006) lại càng khẳng định tên tuổi của ông trong dòng nhạc New Age.

Tại Festival Huế 2016 công chúng sẽ được thưởng thức màn trình diễn độc đáo của nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới Yanni cùng các đơn vị nghệ thuật Việt Nam và quốc tế tại Quảng trường Ngọ Môn - Kỳ Đài, Huế cùng nhiều chương trình lớn và đặc sắc lần đầu tiên có mặt tại Festival Huế như: Chương trình “Huyền thoại phương Đông” - Nhạc sĩ Kitaro tại Ngọ Môn - Kỳ Đài, Huế; đêm nhạc DJ - Nghệ sĩ Tisetto tại Sân vận động Tự Do, Huế; Hue International carnaval Week (HICW) (bao gồm triển lãm siêu xe quốc tế; Carnaval Beer; International food; Got talent - TV show và các hoạt động vui chơi giải trí khác) tại Công viên Thương Bạc; chương trình Nhạc nước trên sông Hương tại Công viên Gia Hội (phường Phú Cát, Huế).

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL