Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.283
Thừa Thiên Huế có 8 nghệ nhân ưu tú được phong tặng
Lượt đọc: 88113Thời gian: 16:45 - 02/12/2015

(VHH) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa có quyết định phong tặng và truy tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho 617 nghệ nhân (17 người được truy tặng) đã có những đóng góp xuất sắc trong việc gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.

Trong đợt phong tặng này, Thừa Thiên Huế có 8 người được tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú, trong đó loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian có 6 nghệ nhân, gồm: Nghệ nhân Nhã nhạc Lữ Hữu Thi, các nghệ nhân Ca Huế: Minh Mẫn, Thanh Hương, Nguyễn Thị Hồng Tuyết, nghệ nhân Quỳnh Hoàng (Cu Xân), nghệ nhân Hồ Thị Tư (Tar Dưr Tư); loại hình tri thức dân gian có 2 nghệ nhân: Nghệ nhân y học cổ truyền Thích Tuệ Tâm (Quách Cà), nghệ nhân ẩm thực Hoàng Thị Như Huy.

NNƯT Minh Mẫn (bìa trái) và NNƯT Thanh Hương (bìa phải)

Đây là những nghệ nhân đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong gìn giữ và bảo tồn, phát huy di sản văn hóa của dân tộc, đặc biệt là đối với các lĩnh vực Nhã nhạc cung đình, Ca Huế, nghệ thuật diễn xướng và trình diễn nhạc cụ đồng bào các dân tộc miền núi, ẩm thực Huế và y học dân tộc.

NNƯT Quỳnh Hoàng (bìa phải)

Danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho các nghệ nhân này sẽ được UBND tỉnh tổ chức trọng thể lễ trao tặng trong thời gian sắp tới.

NNƯT Thích Tuệ Tâm (giữa)

NNƯT Hoàng Thị Như Huy (bìa phải)

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL