Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.502
Phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Khối cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao ủng hộ người nghèo thuộc Dự án di dời dân cư Kinh Thành Huế.
Lượt đọc: 30745Thời gian: 16:39 - 04/11/2019

(VHH) - Hưởng ứng thư kêu gọi của đồng chí Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh về việc kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân đối với các hộ nghèo, hộ khó khăn thuộc Dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế, chiều ngày 04/11, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Khối cơ quan Văn phòng Sở nhằm ủng hộ người nghèo thuộc thuộc Dự án di dời dân cư khu vực I Kinh thành Huế.

Theo thư kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, trong thời gian đến, tỉnh sẽ thực hiện Dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế, thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế. Chủ trương của tỉnh đã được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân quan tâm, ủng hộ. Tuy nhiên, phần lớn các hộ dân khu vực này đều thuộc diện hộ nghèo, đời sống còn hết sức khó khăn, nên sẽ càng gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình di dời, tái định cư sắp tới. Do đó, việc kêu gọi cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ người nghèo thuộc Dự án là nhằm giúp người dân có thêm điều kiện để sớm ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại buổi Lễ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phan Thanh Hải cho biết: Dự án di dời di dời dân cư, thuộc các khu vực Kinh Thành Huế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh và của Trung ương trong năm 2019 và các năm tiếp theo, phù hợp với định hướng chung của tỉnh là ổn định cuộc sống người dân, nhất là bộ phận dân nghèo sống trong vùng lõi di tích; đồng thời để giải phóng mặt bằng, trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích trọng điểm.

Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng để thực hiện mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một đô thị di sản đặc thù/thành phố di sản cấp quốc gia của Việt Nam trong thời gian tới. Đồng chí kêu gọi sự quan tâm, chia sẻ, phát huy tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, công chức, viên chức Khối cơ quan Văn phòng Sở góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, giúp người dân tái định cư là những hộ nghèo tiếp cận bình đẳng các dịch vụ về anh sinh xã hội tại nơi ở mới.

Ngay sau lễ phát động, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người lao động thuộc Khối cơ quan Văn phòng Sở đã ủng hộ bằng hiện kim, mức ủng hộ tùy theo sự chia sẻ của từng cá nhân.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL