Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.974
Những địa điểm du lịch 30-4 hấp dẫn nhất tại Huế
Lượt đọc: 76822Thời gian: 17:10 - 28/04/2016

(VHH) - Thưởng thức kỳ nghỉ lễ kéo dài đến tận 4 ngày trong dịp 30/4-1/5, mà chưa có sự lựa chọn nào dành cho những chuyến đi bên gia đình, thì Huế chính là điểm dừng chân tiếp theo mà bạn không muốn bỏ lỡ. Tại Huế, không chỉ có những di tích lịch sử như cung đình Huế, chùa Thiên Mụ mà tại nơi đây còn có một hệ thống đa dạng những địa điểm du lịch vừa lên rừng vừa xuống bể. Nào, chúng ta hãy cùng lướt qua những điểm du lịch này nhé!

Sông Hương

Huế sẽ mất đi chính nét đặc sắc, thơ mộng của mình nếu thiếu đi dòng Sông Hương dịu dàng mà đằm thắm, không biết đã tốn biết bao giấy mực của các thi sĩ yêu cái đẹp. Bởi vậy sẽ thật là thiếu sót nếu bạn đến Huế mà không một lần ghé sông Hương.

Sông Hương như một dải lụa hiền hoà miên man chảy dẫn ta xuôi dòng nước đến miệt vườn Vỹ Dạ với vườn hoa thảm cỏ xanh mướt hay ngược lên chùa Thiên Mụ để thả mình theo tiếng chuông chùa văng vẳng, rồi đột ngột rẽ vào sông Bạch Yến tới bến Huyền Không để phiêu diêu cùng với gió mây. Đến với sông Hương, lặng ngắm vẻ đẹp kỳ bí của nó, du khách sẽ tìm thấy được sự bình yên trong tâm hồn mình.

Núi Ngự Bình

Đã đến với Sông Hương thì làm sao du khách lại không một lần ghé qua núi Ngự Bình - vốn được thiên nhiên ưu đãi để trở thành "người tình trăm năm" bên cạnh sông Hương. Mang trong mình cảnh núi non hùng vĩ với thảm thực vật xanh mướt, đừng trên đỉnh núi cao, một cảnh tượng bao bọc thiên nhiên như đang thu về trong mắt: rộng lớn, mênh mang nhưng mang trong mình dáng vẻ ê ấp, dịu dàng.

 

Bãi biển Cảnh Dương

Được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Huế, biển Cảnh Dương nằm giữa mũi Chân Mây Tây và Chân Mây Ðông tạo nên phong cảnh hấp dẫn, thu hút du khách.

Không mất quá nhiều thời gian, chỉ cách thành phố Huế chừng 60km, bãi biển Cảnh Dương có độ dốc thoai thoải, cát trắng mịn, nước biển trong xanh và tương đối kín gió sẽ là nơi địa điểm du lịch nghỉ dưỡng độc đáo dành cho du khách khi đên nơi đây.

Bãi biển Thuận An

Thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đổ về bắt đầu từ tháng 4 cho đến hết tháng 9, bãi biển Thuận An chính là địa điểm du lịch độc đáo đối với những du khách muốn hòa mình vào dòng biển mát lạnh hay chỉ là chơi đùa với những con sóng bỏ xa chốn đô thị ồn ào và chật chội.

Ngoài ra, khi tới Thuận An bạn còn có thể đến tham quan miếu Thái Dương ở gần đó với sự tích nữ thần Thái Dương được dân làng hết sức sùng bái, hoặc thăm miếu Âm Linh thờ thần cá voi, con vật linh thiêng của dân miền biển.

Bãi biển Lăng Cô

Được bình chọn là Vịnh đẹp nhất thế giới, biển Lăng Cô mang trong mình vẻ đẹp ê ấp nhưng cũng đầy dữ dội bởi những con sóng trắng xô mạnh vào bờ.

Với những dải cát trắng mịn, làn nước biển xanh trong xanh và không khí biển hiền hòa ngoài tắm biển bạn sẽ cảm nhận được phong cảnh yên bình và tịnh tâm.

BM (Theo Phunutoday)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL