Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 29.572
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT ĐỀ ÁN BẢO VỆ VÀ PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI SẢN NGHỆ THUẬT CA HUẾ GIAI ĐOẠN 2017 - 2022
Lượt đọc: 2966Thời gian: 16:30 - 24/03/2023

Sáng ngày 24/3,  được sự đồng ý của UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức hội nghị Tổng kết đề án bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật Ca Huế giai đoạn 2017 – 2022. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Phan Thanh Hải - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các nghệ nhân, nghệ sĩ, nhà nghiên cứu Ca Huế.

Trong 05 năm thực hiện Đề án "Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật Ca Huế giai đoạn 2017 - 2022” đã luôn được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, sự triển khai thực hiện của ngành Văn hóa và Thể thao, sự phối hợp chặt chẽ của UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị sở, ngành đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công tác triển khai thực hiện Đề án. Kết quả 5 năm thực hiện về cơ bản đã đảm bảo được các nội dung công việc đã đề ra theo lộ trình của Đề án. Công tác bảo vệ và phát huy giá trị nghệ thuật Ca Huế nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo lực lượng nghệ nhân, nghệ sĩ Ca Huế, đồng thời quần chúng nhân dân cũng tham gia hưởng ứng nhiệt tình góp phần bảo vệ và phát huy giá trị nghệ thuật Ca Huế.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Thanh hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết các thành quả nổi bật trong giai đoạn 2017 - 2022 như: Chương trình đưa di sản nghệ thuật Ca Huế vào trường học, Tổ chức các hoạt động Câu lạc bộ về di sản nghệ thuật Ca huế, Hoạt động tổ chức và biểu diễn Ca Huế trên sông Hương, Công tác biên soạn, xuất bản ấn phẩm giới thiệu, nghiên cứu về di sản nghệ thuật Ca Huế, Công tác phát huy giá trị và xây dựng Ca Huế trở thành sản phẩm dịch vụ văn hóa du lịch đặc sắc, Cuộc thi “Sáng tác lời mới dựa trên các bài bản Ca Huế”, xét tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú, Nghệ sĩ Ưu tú trên lĩnh vực di sản nghệ thuật Ca Huế, Công tác triển khai xây dựng hồ sơ “Nghệ thuật Ca Huế” trình UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại...

Hội nghị đã được nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí đã yêu cầu ngành Văn hóa và Thể thao cần có những giải pháp, chủ trương định hướng cho việc phát huy các giá trị của ca Huế trong giai đoạn tiếp theo. Đánh giá một cách thực chất và khoa học trong việc triển khai. Đề án bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật Ca Huế cần đi vào những chính sách và giải pháp cụ thể. Bên cạnh đó, đưa ra các giải pháp, tạo ra hệ thống cơ sở vật chất để khai thác, phát triển các giá trị của ca Huế. Phối hợp với các địa phương, đơn vị hình thành sự kết nối trong việc phát triển nghệ thuật ca Huế. Quan tâm chế độ, chính sách đối với các nghệ nhân, nghệ sĩ có nhiều đóng góp trong công tác truyền dạy, bảo tồn, phát huy, phát triển Ca Huế, nhằm khuyến khích tài năng, nâng cao chất lượng hoạt động Ca Huế, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật Ca Huế. Phát triển ca Huế thính phòng tại các cơ sở dịch vụ du lịch và các sâu biểu diễn nghệ thuật ca Huế để thu hút du khách. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá giới thiệu những giá trị nghệ thuật ca Huế đến với quần chúng nhân dân, du khách trong và ngoài nước. Tiếp tục thực hiện công tác lưu giữ tư liệu và sắp xếp bài, vỡ của ca Huế trên các hệ thống. Đặc biệt, chú trọng công tác phát huy giá trị và xây dựng Ca Huế trở thành sản phẩm dịch vụ văn hóa du lịch đặc sắc.

Tiếp đến là nội dung khen thưởng, 10 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật Ca Huế giai đoạn 2017 – 2022 đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL