Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.152
Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2024
Lượt đọc: 1032Thời gian: 15:00 - 17/01/2024

Chiều ngày 16/01, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2024. Hội nghị có sự hiện diện của đồng chí Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, đồng chí Nguyễn Thiên Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc Sở cùng tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động của Bảo tàng.

Năm 2023 là năm đặc biệt có ý nghĩa, đánh dấu chặng đường 5 năm hình thành và phát triển của Bảo tàng Mỹ thuật Huế. Trong năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Sở Văn hoá và Thể thao; của các phòng chuyên môn thuộc Sở và sự giúp đỡ, phối hợp của các cơ quan ban ngành có liên quan; đặc biệt với sự nỗ lực phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao của tập thể viên chức, người lao động; Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã đạt được những thành tích đáng khích lệ trong các hoạt động trưng bày triển lãm, bảo quản, nghiên cứu, sưu tầm, quảng bá và phát huy giá trị nghệ thuật đến với du khách trong và ngoài nước; qua đó đưa Bảo tàng trở thành điểm đến quen thuộc, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Bảo tàng đã tạo ra một diện mạo mới, một cái nhìn mới trong mắt công chúng yêu mến nghệ thuật, là một trong những địa chỉ văn hóa thu hút và hấp dẫn du khách trong nước và nước ngoài.

Trong năm 2023, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã thực hiện tốt các nhiệm vụ, công tác trọng tâm như: Công tác trưng bày, triển lãm; Công tác đón tiếp và hướng dẫn khách tham quan; Công tác nghiên cứu, sưu tầm; Công tác lưu trữ, kiểm kê, bảo quản tác phẩm... Ngoài ra, còn một số hoạt động sôi động như: Xây dựng chương trình quảng bá Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị, mỹ thuật Huế trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí…; Tổ chức chương trình bồi dưỡng và đào tạo dành cho các cán bộ bảo tàng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng; Phối hợp với các Bảo tàng chuyên nghành mỹ thuật trong nước tổ chức Tọa đàm về Công tác kiểm kê, bảo quản hiện vật bảo tàng tại Hà Nội; Biên tập nội dung, xuất bản ấn phẩm về sưu tập tiêu biểu của Bảo tàng Mỹ thuật Huế nhân kỷ niệm 5 năm thành lập đơn vị; ấn phẩm Ký họa di sản Cố đô Huế 2023; Xây dựng nội dung thuyết minh tự động bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp...

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở ghi nhận đơn vị đã có sự nỗ lực phấn đấu và tinh thần trách nhiệm, đoàn kết cao; sự chủ động trong công việc của tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động; đơn vị đã khắc phục những khó khăn về nguồn lực (cơ sở vật chất, nhân lực,..), triển khai thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra. Đặc biệt đơn vị tiếp tục tăng cường mở rộng sự phối hợp với các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm đa dạng hóa nội dung lẫn hình thức tổ chức các hoạt động, tạo sự hấp dẫn và lý thú cho du khách, được công chúng quan tâm, đón nhận và yêu thích nghệ thuật đương đại Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị, mỹ thuật Huế cũng như các hoạt động văn hóa nghệ thuật do Bảo tàng tổ chức.

Cuối cùng, Hội nghị đã tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL