Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.376
Phong Điền: Công nhận danh hiệu làng nghề truyền thống và nghề truyền thống Nón lá Thanh Tân
Lượt đọc: 67711Thời gian: 11:17 - 05/07/2016

(VHH) - Ngày 4/7, UBND huyện Phong Điền tổ chức lễ công bố quyết định và đón bằng công nhận danh hiệu làng nghề truyền thống và nghề truyền thống Nón lá Thanh Tân.

Làng nghề Nón lá Thanh Tân là một trong những làng quê gắn liền với quá trình lịch sử hình thành và phát triển cách đây hơn 150 năm vào giữa Thế kỷ XIX. Sản phẩm của làng nghề Nón lá Thanh Tân được đưa đi triển lãm, quảng bá ở các Hội chợ, Hội thi, tham dự các kỳ Festival ở Huế.

Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hội Nón lá Huế (trong đó có Nón lá Thanh Tân) đã tổ chức lễ công bố văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý "Huế" cho sản phẩm Nón lá của tỉnh Thừa Thiên Huế và trao quyền quản lý chỉ dẫn địa lý Nón lá Thanh Tân. Hiện nay Làng nghề Nón lá Thanh Tân có 109 hộ làm nghề nón lá.

Tại buổi lễ, huyện Phong Điền đã công bố quyết định của UBND tỉnh về việc công nhận nghề truyền thống, làng nghề và làng nghề truyền thống Nón lá Thanh Tân, với việc được công nhận nghề truyền thống và làng nghề truyền thống sẽ góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề đồng thời quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho nghề, từng bước tạo ra sản phẩm có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu thị trường, đưa nghề truyền thống ngày càng phát triển.

Theo Trần Minh (TRT)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL