Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.905
Chương trình nghệ thuật "Mùa đông xứ Huế"
Lượt đọc: 84664Thời gian: 10:52 - 18/11/2016
Ảnh minh họa

(VHH) - Nằm trong chuỗi các chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Nhà hát Lớn Hà Nội theo chủ trương bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống, xây dựng tác phẩm chất lượng cao trong cuối tháng 11 và tháng 12, chương trình nghệ thuật "Mùa đông xứ Huế" sẽ diễn ra từ ngày 14-16/12/2016.

Đây là chương trình được Bộ trưởng Bộ VHTTDL đề nghị xây dựng với những tác phẩm chất lượng nhất, đặc trưng nhất cho văn hóa Huế sẽ được biểu diễn tại Nhà Hát Lớn và sau đó là những chương trình đặc trưng của văn hóa Vùng miền Việt Nam sẽ được thực hiện kế tiếp theo dự kiến.

Chương trình nghệ thuật "Mùa đông xứ Huế" chọn lọc những tác phẩm âm nhạc đặc sắc nhất về Huế của các tác giả như Dương Thiệu Tước, Minh Kỳ, Châu Kỳ, Nguyễn Văn Thương, Trịnh Công Sơn, Trần Hoàn, Hoàng Vân, An Thuyên, Đức Trịnh, Tuấn Phương, Việt Đức, Nguyễn Nam, Nguyễn Tiến... với những tác phẩm âm nhạc đi vào lòng khán giả qua nhiều thế hệ như "Ai ra xứ Huế", "Mưa trên phố Huế", "Huế xưa", "Huế thương", "Huế - Tình yêu của tôi", "Nhớ Huế", "Hà Nội - Huế - Sài Gòn", "Ngược dòng Hương Giang", "Với Huế", "Huế ơi vang mãi ngàn năm", "Nắng tháng ba"... cùng với những điệu hò, điệu lý, vần thơ Huế, những tà áo dài phảng phất hồn xưa hòa quện trong một không gian nghệ thuật được dàn dựng công phu, tinh tế mang đậm chất Cố đô.

Hành trình trở về với Huế bằng âm nhạc được dẫn dắt bởi những thế hệ nghệ sĩ nổi tiếng đã gắn liền tên tuổi với những ca khúc về Huế như: Quang Linh, Vân Khánh, Long Nhật, Thanh Thanh Hiền, Đăng Dương, Anh Thơ..., các Nghệ sĩ Ưu tú ca Huế: Thu Hằng, Phong Thủy, Mai Lê, Hoàng Hằng, Thu Hiền và các nghệ sĩ, nhạc công của Học viện Âm nhạc Huế, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam.

"Mùa đông xứ Huế" với 3 phần nội dung chính: Huế xưa, Tình Huế và Huế tự hào hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những cảm xúc sâu lắng, đặc trưng nhất về Huế.

TT/CINET
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL