Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.530
Dâng hương tưởng niệm Anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ
Lượt đọc: 73407Thời gian: 17:17 - 23/12/2016

(VHH) - Sáng ngày 23/12, kỷ niệm 228 năm ngày Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế và chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa, tại núi Bân thuộc phường An Tây, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ Anh hùng dân tộc Hoàng đế Quang Trung.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành, đông đảo quần chúng nhân dân đã thành kính dâng hương tại Tượng đài Hoàng đế Quang Trung để tưởng nhớ và tri ân công đức của Hoàng đế Quang Trung cùng các nghĩa sỹ Tây Sơn đã lập nên chiến công anh hùng, đánh đuổi giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước.

Tại đây, cách 228 năm trước khi tiến quân ra Bắc đánh đuổi quân xâm lược, Nguyễn Huệ đã chọn khu vực này cho xây đàn tế cáo trời đất và làm lễ lên ngôi Hoàng đế, lấy niên hiệu là Quang Trung rồi hạ lệnh xuất quân thần tốc tiến ra Bắc đánh tan 20 vạn quân Thanh xâm lược vào mùa xuân Kỷ Dậu 1789. Cuộc hành quân này đánh dấu bằng chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa, đánh dấu mốc son lịch sử quan trọng trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Sau lễ dâng hương, tại khuôn viên khu tưởng niệm anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ, đông đảo các võ sinh đã biểu diễn các tiết mục võ thuật truyền thống nhằm tái hiện ký ức hào hùng, dũng mãnh, ý chí sắt đá của đại quân Hoàng đế Quang Trung.

Lễ Dâng hương là một hoạt động thể hiện lòng thành kính, tôn vinh công lao to lớn của phong trào Tây Sơn và người anh hùng dân tộc “áo vải cờ đào” Quang Trung, khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước của toàn dân tộc.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL