Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.203
Tiếp nhận tác phẩm của Hội Mỹ thuật Việt Nam và các tổ chức, cá nhân tặng Bảo tàng Mỹ thuật Huế.
Lượt đọc: 41888Thời gian: 12:04 - 22/02/2019

(VHH) - Sáng nay (21/02), UBND tỉnh đã tổ chức Lễ tiếp nhận các tác phẩm của Hội Mỹ thuật Việt Nam và các tổ chức, cá nhân trao tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Trong nhiều năm qua, Sở Văn hóa và Thể thao đã sưu tập và lưu giữ 12 tác phẩm mỹ thuật có giá trị của các tác giả đạt giải cao tại các cuộc triển lãm toàn quốc, khu vực như: Trương Bé, Đỗ Kỳ Hoàng, Lê Quý Long, Nguyễn Duy Linh, Đặng Mậu Tựu, Ngô Tâm, Nguyễn Thiện Đức, Lê Văn Nhường,… từ đó, đã làm cơ sở cho việc hình thành Bảo tàng mỹ thuật Huế theo Quyết định số 2658/QĐ-UBND, ngày 12 tháng 11 năm 2018 về việc thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế trên cơ sở sắp xếp, kiện toàn Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị và bổ sung nhiều không gian trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Trước đó, bắt đầu từ đầu năm 2018, thực hiện chủ trương của tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao đã hoàn thành kế hoạch, sưu tập được 03 tác phẩm có giá trị: tác phẩm “Thiếu nữ bên hoa sen”, tác giả Tôn Thất Đào; tác phẩm “Đô thị hóa thân (số 139)”, tác giả Vĩnh Phối và tác phẩm “Treo trên thời gian”, tác giả Bửu Chỉ và 03 tác phẩm của họa sỹ Nguyễn Đại Giang; 01 tác phẩm của họa sỹ Dương Đình Sang và 01 tác phẩm của họa sỹ Lâm Triết. Tại triển lãm Hội Ngộ (năm 2017), Sở Văn hóa và Thể thao đã vận động tiếp nhận 07 tác phẩm hiến tặng khác.

Từ đầu năm 2019, Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã hoàn thiện thủ tục sưu tập 15 tác phẩm, trong đó có những tác phẩm quý của các tác giả nổi tiếng như: Mai Trung Thứ, Tôn Thất Sa và các tác phẩm của các tác giả có tên tuổi như: Phan Xuân Sanh, Hoàng Đăng Nhuận, Dương Đình Sang, Công Huyền Tôn Nữ Tuyết Mai, Hà Văn Chước, Phan Thanh Bình, Nguyễn Hiền ....

Tại Lễ tiếp nhận lần này, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã tiếp nhận hơn 40 tác phẩm của Hội Mỹ thuật Việt Nam và các tác phẩm của các họa sĩ, nhà sưu tập trao tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế; nâng tổng số tác phẩm sẽ có gần 90 tác phẩm có giá trị. Nhằm tạo các không gian trưng bày tại bảo tàng phong phú hơn, Sở cũng đã đề nghị UBND tỉnh cho phép điều chuyển một số hiện vật Chăm có giá trị, đồng thời sưu tầm các loại hình mỹ thuật đặc trưng của Thừa Thiên Huế như: Tranh dân gian Làng Sình, tranh gương, mỹ thuật pháp lam, điêu khắc dân gian của đồng bào các dân tộc miền Tây tỉnh Thừa Thiên Huế để trưng bày tại Bảo tàng phục vụ công chúng đón xem.

Tại buổi Lễ, Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở cũng đã bày tỏ sự vui mừng và vô cùng cảm ơn các nhân sỹ, trí thức và anh chị em văn nghệ sỹ luôn dành sự ưu ái, quan tâm và đồng hành để phát triển Bảo tàng Mỹ thuật Huế, qua đó đóng góp vào sự nghiệp bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa Huế. Sau phần tiếp nhận các tác phẩm Mỹ thuật, Lãnh đạo tỉnh cũng đã trao Giấy chứng nhận cho các tổ chức, cá nhân vì đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Một số hình ảnh tại Lễ tiếp nhận:
 
 
 
 
 
 
 
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL