Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.118
Làm việc với Trường Cán bộ quản lý VHTTDL về tình hình đội ngũ cán bộ văn hóa cơ sở trên địa bàn thành phố Huế
Lượt đọc: 41321Thời gian: 14:39 - 08/03/2019

(VHH) - Sáng ngày 07/3/2019, tại Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao, Lãnh đạo Sở, cùng cán bộ phòng VHTT thành phố Huế, cán bộ công chức văn hóa xã hội tại 27 phường, thành phố Huế đã có buổi làm việc với tập thể cán bộ, giảng viên Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch.

Theo báo cáo của Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Huế, hiện nay trên địa bàn thành phố, đa số lực lượng cán bộ phụ trách công tác văn hóa, thể thao có trình độ Đại học trở lên, trình độ đào tạo tập trung vào các ngành khoa học xã hội nhân văn. Trong đó, nhiều đồng chí có thâm niên công tác trong ngành từ 15 năm trở lên. Để nâng cao trình độ kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ này, hàng năm, UBND thành phố Huế cũng như cơ quan chuyên môn Sở Văn hóa và Thể thao đã thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về văn hóa, thể thao, gia đình, qua đó đã góp phần nâng cao nghiệp vụ, trao dồi kinh nghiệm trong đội ngũ cán bộ văn hóa các phường thuộc thành phố Huế.

Tuy nhiên, trong quá trình công tác nhiều cán bộ đã công tác lâu năm, nhiều kinh nghiêm được điều chuyển qua vị trí mới và nghỉ hưu, tuyển chọn cán bộ trẻ chưa có kinh nghiêm trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại cơ sở. Từ thực trạng đó, trên nhu cầu nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức cho cán bộ bộ thâm niên, và nhu cầu bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ về văn hóa, thông tin, thể dục thể thao cho cán bộ trẻ là nhiệm vụ quan trọng, làm nền tảng để phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân tại cơ sở. Đây là lực lượng chính, trực tiếp tham mưu đẩy mạnh phong trào văn hóa trong quần chúng nhân dân cho chính quyền ở địa phương, đồng thời là lực lượng nòng cốt trong việc vận động, hướng dẫn quần chúng nhân dân đẩy mạnh các phong trào văn hóa tại cơ sở.

Tại buổi việc, nhiều cán bộ thâm niên làm văn hóa cơ sở tại các phường thuộc thành phố Huế đã chia sẻ những khó khăn, bất cập, vướng mắt trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đến Lãnh đạo Sở, lãnh đạo của Nhà trường; trong đó tập trung vào các nội dung như: ảnh hưởng của sự phát triển nhanh của cách mạng công nghệ 4.0, khối lượng công việc rộng, số lượng cán bộ thực hiện nhiệm vụ còn phải kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác, cơ sở vật chất phục vụ tuyên truyền còn hạn chế, nhiều vụ việc xử lý phải có sự phối hợp của nhiều đơn vị chức năng, kinh phí cấp để phục vụ các nhiệm vụ về văn hóa, thể thao còn hạn chế,...

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL