Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.977
Khai mạc triển lãm mỹ thuật Chân dung Mẹ Việt Nam Anh hùng với tên gọi "Họa sĩ Đặng Ái Việt - Nét cọ tạc những tượng đài thời gian".
Lượt đọc: 43298Thời gian: 22:02 - 25/04/2019

VHH - Chiều ngày 25/4/2019, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND thành phố Huế tổ chức Lễ khai mạc triển lãm mỹ thuật Chân dung Mẹ Việt Nam Anh hùng với tên gọi "Họa sĩ Đặng Ái Việt - Nét cọ tạc những tượng đài thời gian" trong khôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2019. Đồng chí Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã đến dự và phát biểu tại lễ khai mạc.

Triển lãm "Họa sĩ Đặng Ái Việt - Nét cọ tạc những tượng đài thời gian" diễn ra đúng dịp kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2019), hướng tới kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980-19/5/2019), trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế năm 2019, đây là cuộc triển lãm ý nghĩa, tri ân những anh hùng liệt sĩ, những Bà Mẹ Việt Nam anh hùng đã không tiếc máu xương cống hiến, hy sinh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Để có được phòng trưng bày triển lãm hôm nay là tâm huyết nhiều năm của nữ họa sĩ Đặng Ái Việt, một người con của quê hương Tiền Giang, nguyên là phóng viên Báo Phụ nữ Giải phóng trong kháng chiến chống Mỹ, nguyên giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, bà đã rong ruổi khắp mọi miền Tổ quốc trong 08 năm để khắc họa 1.700 chân dung các Bà mẹ Việt Nam anh hùng - những tượng đài thời gian bất tử. 1.700 bức chân dung không đơn thuần chỉ là hình ảnh mà còn là tâm hồn của Mẹ, là những câu chuyện kể về những nỗi đau, chia ly, mất mát và trên hết là sự hy sinh thầm lặng cho Tổ quốc, cho dân tộc. Trong triển lãm ngày hôm nay, chúng ta được vinh dự chiêm ngưỡng 134 chân dung Bà Mẹ Vệt Nam anh hùng, trong đó có những mẹ quê hương Thừa Thiên Huế qua nét cọ tài hoa của nữ họa sĩ Đặng Ái Việt. Triển lãm còn truyền đến chúng ta thông điệp về ân tình sâu nặng, trách nhiệm của thế hệ hôm nay và mai sau đối với các liệt sĩ nói chung và Mẹ Việt Nam Anh hùng nói riêng. Đền ơn - đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn là đạo lý mà các thế hệ người Việt Nam luôn khắc cốt, ghi tâm.

Sự kết nối giữa Bảo tàng Hồ Chí Minh và BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2019 đã góp phần tạo cho công chúng một không gian thưởng thức triển lãm giàu ý nghĩa nhân văn, có sức lan tỏa sâu sắc trong đời sống tinh thần của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Một số hình ảnh tại buổi lễ Triễn lãm
 
 
 
 
 
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL