Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.179
Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020.
Lượt đọc: 26657Thời gian: 21:25 - 09/01/2020

(VHH) - Chiều ngày 08/01/2020, tại số 23 Nhật Lệ TP Huế, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phan Thanh Hải - Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đ/c Cao Chí Hải - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở, cùng đại diện các đồng chí là lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở, các cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công và người lao động Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế đã đến dự. 

Năm 2019, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế đạt được những thành tích đáng khích lệ trong sự nghiệp phát triển nghệ thuật trên địa bàn tỉnh, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân cũng như góp phần bảo tồn và phát triển các giá trị nghệ thuật truyền thống ca Huế, ca kịch Huế. Năm 2019, là năm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa xã hội quan trọng, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế đã bám sát kế hoạch đã đề ra, trên cơ sở các nhiệm vụ chính trị đã được Sở Văn hóa và Thể thao giao, đơn vị đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể xây dựng và tổ chức biểu diễn một cách nghiêm túc, có hiệu quả cả về hoạt động chuyên môn và công tác quảng bá nói chung. Nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước, biểu diễn nghệ thuật phục vụ cơ sở tại vùng sâu, vùng xa, giao lưu văn hóa đối ngoại và biểu diễn nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ du khách trong các dịp diễn ra sự kiện văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, trong năm 2019 đơn vị đã nghiên cứu và lựa chọn dàn dựng 01 vở diễn “Nốt lặng thời gian”, chỉnh sửa và nâng câp vở diễn “Cái mẽ kho”; tham gia tổ chức hơn 265/260 buổi biểu diễn phục vụ các nhiệm vụ chính trị và chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương đất nước. Đặc biệt, trong năm qua đơn vị đã mở rộng tham gia các chương trình biểu diễn tại các tỉnh bạn như: biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách quốc tế trên tàu biển tại Cảng Tiên Sa, thành phố Đà Nẵng; tham gia Liên hoan nghệ thuật sân khấu tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc được tổ chức tại Thanh Hóa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đạt HCB vở diễn “Cái mẽ kho”, 02 cá nhân đạt huy chương Vàng, 05 HCB trong các vai diễn. Công tác nghiên cứu, sưu tầm, phục hồi, gìn giữ và phát huy giá trị bản sắc nghệ thuật truyền thống của Huế, cũng như công tác giới thiệu quảng bá thương hiệu loại hình nghệ thuật ca Huế, ca kịch Huế nói riêng đến với du khách trong và ngoài nước...

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2019, đơn vị đã được Sở Văn hóa và Thể thao công nhận danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, 10 cá nhân được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và các bằng khen của Giám đốc Sở.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Thanh Hải ghi nhận những nỗ lực, vượt qua khó khăn của tập thể nhà hát trong năm qua, đồng thời đánh giá cao những kết quả đạt được của nhà hát trong việc xây dựng và biểu diễn tuyên truyền quảng bá các giá trị di sản phi vật thể, tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách trong và ngoài nước, gây được tiếng vang lớn cho khán giả đón xem.

Bên cạnh việc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng chí Phan Thanh Hải cũng chia sẻ, trong thời kỳ hội nhập và phát triển công nghệ đã có ảnh hưởng không nhỏ đến cách tiếp cận của người dân, du khách đến loại hình sân khấu thực cảnh, do đó để tạo cho lượng khán giả đón xem nhiều hơn nữa đòi hỏi Nhà hát phải chú trọng dàn dựng những tác phẩm có giá trị tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao, phục vụ khán giả ở khắp mọi miền đất nước; Nhà hát cần có kế hoạch và chiến lược lâu dài trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị di sản phù hợp với Nghị quyết số 54-NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó nhấn mạnh “bảo tồn là cốt lõi; giữa phát triển đô thị di sản và phát triển thành phố trực thuộc Trung ương phải bảo đảm điều kiện thuận lợi cho bảo tồn và phát triển đô thị di sản”. Ngoài ra cần chú trọng quan tâm đến đời sống cho lực lượng nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, xây dựng kế hoạch đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, văn hóa cho lực lượng này, đồng thời cần rà soát để tham mưu cấp trên xét công nhận các danh hiệu, các chế độ đãi ngộ tương xứng với tài năng, những kết quả đạt được của các cá nhân nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công...

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng trong năm 2020, đồng chí đề nghị tập thể lãnh đạo cần đoàn kết thống nhất trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn; khắc phục những khó khăn, các mặt còn hạn chế để xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL