Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.061
Chi Bộ Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2022
Lượt đọc: 26990Thời gian: 10:44 - 13/02/2020

(VHH) - Chiều ngày 12 tháng 02 năm 2020, tại số 01 đường 23 tháng 8, Chi bộ Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2022. Đồng chí Phan Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đến dự và Chỉ đạo Đại hội.

Đại hội đã được nghe Báo cáo chính trị của Chi ủy chi bộ khóa XI, nhiệm kỳ 2017-2020, trong đó trình bày những việc đã thực hiện tốt trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ ra những khuyết điểm, tồn tại, các mặt còn hạn chế cần khắc phục để đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của tình hình hoạt động hiện nay. Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã chỉ đạo thực hiện nhiều cuộc triển lãm chuyên đề có quy mô lớn tạo được nhiều tiếng vang như: Triển lãm chuyên đề “Da cam - Lương tri và công lý”; Tổ chức thành công lễ dâng hương, dâng hoa tại các di tích này nhân dịp kỷ niệm 110 năm năm sinh đồng chí Nguyễn Chí Diểu; tổ chức triển lãm “Làn sóng phản đối cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam” và “Phong trào hòa bình Nhật Bản ủng hộ Việt Nam trong chiến tranh 1954 -1975 và tình hữu nghị Việt - Nhật”; tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập đường Trường Sơn; các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Đặc biệt là chỉ đạo thực hiện thành công Lễ đón nhận bằng công nhận di tích lịch sử trụ sở Tòa soạn Báo Tiếng Dân tại 193 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Huế. Thực hiện tốt công tác sưu tập hiện vật, tư liệu; tổ chức tiếp đón khách đến tham quan (trong 3 năm qua đón trên 200.000 lượt khách tham quan); triển khai các dự án chống xuống cấp các di tích và xét công nhận các hiện vật di tích trên địa bàn, trong đó đáng chú ý là đã tổng hợp hồ sơ và đã được công nhận Bộ chóp tháp Chăm pa Linh Thái là bảo vật quốc gia; thường xuyên cập nhật dữ liệu vào phần mềm quản lý với gần 1.200 hiện vật các chất liệu… Thông qua các hoạt động đã góp phần vào việc bảo vệ, giữ gìn và phát huy giá trị các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phan Thanh Hải đã có những ý kiến chỉ đạo sâu sát đối với các hoạt động mà bảo tàng đã xây dựng kế hoạch và triển khai trong thời gian qua. Qua đây đồng chí yêu cầu tập thể Chi bộ cần đưa vào Ngghị quyết của Chi bộ trong nhiệm kỳ tới với  nhiệm vụ quan trọng trong công tác chuyên môn của Bảo tàng, gắn liền với các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt là xây dựng các nội dung hành động, các nhiệm vụ của đơn vị để sớm thực hiện các mục tiêu theo tinh thần Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị đề ra. Bên cạnh đó, để đẩy mạnh các nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí đề nghị các đảng viên Chi bộ Bảo tàng Lịch sử cần phát vai trò và trách nhiệm, phát huy tính tiên phong của người Đảng viên để quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ chung của đơn vị.

Tập thể chi ủy cần quan tâm chỉ đạo nâng cao việc tổ chức các hoạt động chuyên môn, nhất là phối hợp với các phòng, đơn vị để triển khai có hiệu quả các Dự án quan trọng mà UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao giao; nâng cao công tác trưng bày triển lãm; công tác xây dựng và quản lý các hồ sơ di tích (lưu ý, song song đến vấn đề xây dựng hồ sơ di tích cần kết hợp với việc số hóa các hồ sơ để làm tốt công tác bảo quản và phát huy giá trị); đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ làm công tác Bảo tàng; Thường xuyên chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động công đoàn để kịp thời chăm lo đời sống cho cán bộ viên chức và người lao động tại đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của chi bộ mà Đảng ủy cấp trên giao phó trong nhiệm mới.

Đại hội đã bầu ra Chi ủy mới gồm 3 đồng chí và biểu quyết phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Đồng chí Nguyễn Đức Lộc, Giám đốc Bảo tàng được bầu làm Bí thư Chi bộ, đồng chí Trần Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Bảo tàng được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ; đồng chí Hồ Sĩ Huynh, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp được bầu làm  Chi Ủy viên.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL