Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 73.536
Đổi thay ở “Ngũ Điền” huyện Phong Điền
Lượt đọc: 7063Thời gian: 18:03 - 12/03/2020

(VHH) - Ngũ Điền bao gồm các xã Điền Hương, Điền Môn, Điền Lộc, Điền Hải, Điền Hòa và Phong Hải thuộc huyện Phong Điền. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay đã có 03 xã là Phong Hải, Điền Lộc và Điền Hải đã được công nhận xã nông thôn mới (NTM), xã Điền Hòa đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, Điền Môn đạt 17 tiêu chí và Điền Hương đạt 15 tiêu chí.

Những năm qua, các xã vùng cát trắng Ngũ Điền đã khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh như hệ thống đất cát ven biển để phát triển nuôi trồng thủy sản của vùng Điền Hương, Điền Môn, Điền Lộc, Điền Hòa, Phong Hải; diện tích rau màu theo hướng Vietgap, rau hữu cơ đã có chỗ đứng trên thị trường ở Điền Lộc; thương hiệu ném Điền Môn, cây mướp đắng ở Điền Hải; khai thác thủy hải sản trên biển, vùng phá Tam Giang của ngư dân Điền Hải, Phong Hải, Điền Hòa... để làm khâu đột phá trong việc phát triển kinh tế và giải bài toán thu nhập cho người dân.

Về ngũ Điền, huyện Phong Điền hôm nay, đi trên những con đường liên thôn, liên xã được bê tông hóa và mở rộng cùng hệ thống đèn điện chiếu sáng, hòa với những gam màu xanh ngát của mạ non, của những luống tần ô, xà lách, ngò, cải cùng vớimàu ngói đỏ tươi của những ngôi nhà san sát… cuộc sống no ấm, đầy đủ và bình yên hiện hữu trong từng nếp nhà, ngõ xóm.

Trong quy hoạch tổng thể nuôi tôm trên cát huyện Phong Điền với diện tích gần 900 ha tập trung ở các xã vùng Ngũ Điền, hàng năm  đưa vào nuôi khoảng 300 ha. Hiện nay, huyện Phong Điền đã đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương, thủy lợi, điện lưới, hệ thống ao xử lý nước thải… cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất và huyện đang hướng tới nuôi tôm bền vững, mang lại thu nhập cao cho người dân.

Ông Trịnh Đức Hùng - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết: “Với lợi thế có khoảng 600 ha mặt nước đầm phá và 16 km bờ biển thuận lợi cho việc đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản, đồng thời phát triển các loai hình du lịch, dịch vụ. Ngoài ra, Ngũ Điền đang có lợi thế về một số cây trồng chủ lực như rau, ném. Huyện Phong Điền xác định vùng ngũ Điền với nhiều lợi thế sẳn có để phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới”.

Ngân Hòa
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL