Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 15.433
Kiểm tra, chỉ đạo phương án di dời hiện vật tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đến vị trí mới
Lượt đọc: 25567Thời gian: 19:10 - 30/04/2020

(VHH) - Sáng ngày 30/4, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phan Thanh Hải và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tiến hành kiểm tra, lập phương án để di dời hiện vật trưng bày ngoài trời tại Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên Huế đến vị trí mới.

Cùng với nhiều hiện vật được trưng bày trong nhà, tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế hiện có nhiều hiện vật trưng bày ngoài trời là những hiện vật có khối lớn, gồm 7 chiếc xe tăng, 4 khẩu pháo, 4 máy bay và một số khẩu thần công được chế tác thời nhà Nguyễn. Các hiện vật trưng bày tại đây là các hiện vật gốc. Do điều kiện để bảo quản còn hạn chế về hạ tầng và không gian trưng bày nên đến nay nhiều hiện vật đã bị rét, rỉ, hư hỏng, chưa phát huy đúng với những giá trị văn hóa - di sản vốn có, lượng khách đến thăm quan tại đây chưa tương xứng.

Sau khi kiểm tra hiện trạng các hiện vật trưng bày ngoài trời tại Bảo tàng Lịch sử, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: Để đảm bảo sớm thực hiện chủ trương đầu tư nâng cấp Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên Huế, sớm di dời các hiện vật trưng bày ngoài trời, đặc biệt là các hiện vật khối lớn như: xe tăng, máy bay, các loại pháo,… sớm hoàn trả mặt bằng cho di tích Quốc Tử Giám, phát huy  hơn nữa các giá trị của các hiện vật đang lưu trữ tại Bảo tàng, tạo thuận lợi cho nhu cầu tìm hiểu về di tích, di sản văn hóa của người dân, thêm sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu của du khách, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao cùng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan lập phương án để kịp thời di dời các hiện vật đến vị trí mới 268 Điện Biên Phủ, thành phố Huế (vị trí này đã được ký bàn giao từ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Tỉnh đến UBND tỉnh quản lý vào ngày 28/4/2020). Chủ tịch UBND tỉnh đạo việc thực hiện di dời phải trước19/5/2020. 

Sáng cùng ngày, Đoàn kiểm tra, khảo sát cũng đã đến thăm tình hình khách du lịch tại Đại Nội Huế, đồng thời kiểm tra công tác đảm bảo phòng, chống về dịch bệnh COVID-19 tại di tích trong ngày mở cửa phục vụ người dân, du khách trong dịp Lễ.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL