Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.780
Dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ dịp kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Lượt đọc: 5787Thời gian: 11:49 - 02/05/2020

(VHH) - Kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), sáng ngày (29/4), Đoàn Lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN tỉnh, các sở, ban ngành liên quan và thành phố Huế cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố Huế đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế. 

Dự lễ viếng có các đồng chí: Lê Trường Lưu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND Tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh và thành phố Huế; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Tại buổi lễ, sau khi Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đánh 7 hồi chuông tại tháp chuông Hòa Bình, lần lượt các đoàn đại biểu đã dâng hương, đặt vòng hoa tươi thắm với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” trước Đài tưởng niệm và dâng hương lên các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú trên mọi miền của đất nước đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, đã anh dũng hi sinh vì nền hòa bình thống nhất đất nước, toàn vẹn lãnh thổ và độc lập dân tộc. Sau phút mặc niệm tưởng nhớ đến công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, hạnh phúc của nhân dân; các đại biểu đã viếng và thắp hương bày tỏ lòng tri ân lên từng phần mộ liệt sĩ.

Cách đây 45 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã thống nhất một lòng, kề vai sát cánh, chiến đấu kiên cường, lập nhiều chiến công, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, viết nên những trang sử hào hùng sáng ngời chủ nghĩa cách mạng và tinh thần dân tộc bất khuất. Thắng lợi của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là thành quả vĩ đại nhất của sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo; là trang sử hào hùng và chói lọi trên con đường dựng nước và giữ nước mấy ngàn năm của dân tộc. Nhân dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn mạnh và hung hãn nhất của lịch sử loài người; kết thúc cuộc trường kỳ kháng chiến giành lại nền độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, đánh dấu bước ngoặt quyết định đưa Tổ quốc ta bước vào kỷ nguyên độc lập, tự do.

TP (Theo tinhuyhue.vn)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL