Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 725
Khai giảng lớp Bồi dưỡng chuyên sâu lĩnh vực quản lý nhà nước cho công chức văn hóa - xã hội cấp huyện, xã tại Thừa Thiên Huế năm 2020.
Lượt đọc: 8345Thời gian: 13:23 - 27/05/2020
Đ/c Nguyễn Quang Hùng - Quyền Hiệu trưởng Nhà trường

(VHH) - Sáng ngày 27/5, tại khách sạn Duy Tân, thành phố Huế, Trường Cán bộ Quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Trường CBQL VHTTDL) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Khai giảng lớp Bồi dưỡng chuyên sâu lĩnh vực quản lý nhà nước cho công chức văn hóa - xã hội cấp huyện, xã tại Thừa Thiên Huế năm 2020.

Dự buổi Lễ khai giảng, về phía lãnh đạo Trường CBQL VHTTDL có: ông Nguyễn Quang Hùng - Quyền Hiệu trưởng Trường CBQL VHTTDL; ông Phạm Thế Anh - Phó Hiệu trưởng Trường CBQL VHTTDL. Về phía Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế có ông: Phan Thanh Hải - TUV, Giám đốc Sở; ông Nguyễn Thiên Bình - Phó Giám đốc Sở; cùng dự có các ông, bà là giảng viên, báo cáo viên đến từ các đơn vị: Tổng cục Thể dục Thể thao; Viện Văn hóa - Đại học Văn hóa Hà Nội; Lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Trường CBQL VHTTDL.

Tham dự lớp Bồi dưỡng chuyên sâu lĩnh vực quản lý nhà nước cho công chức văn hóa - xã hội cấp huyện, xã tại Thừa Thiên Huế năm 2020 có hơn 110 học viên là cán bộ công chức thuộc các Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện, cán bộ công chức văn hóa - xã hội thuộc các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các học viên tham dự lớp học sẽ được các giảng viên, báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề như: Kỹ năng xây dựng phong trào thể dục thể thao quần chúng ở cơ sở; kỹ năng tổ chức hoạt động lễ hội; kỹ năng tổ chức xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; kỹ năng thực hiện xã hội hóa các nội dung hoạt động văn hóa cơ sở.

Thông qua lớp học, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, đặc biệt trang bị cho cán bộ công chức những kiến thức, nghiệp vụ, các văn bản - quy định mới trong các hoạt động văn hóa và thể thao; công tác tham mưu quản lý, điều hành các lĩnh vực văn hóa, gia đình và thể thao tại đơn vị, địa phương. Đây cũng là dịp để các học viên trao đổi, chia sẻ những vướng mắt, những hạn chế bất cập trong hoạt động quản lý và tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội, thể dục thể thao để từ đó thúc đẩy phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong giai đoạn mới.

Đồng chí Phan Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTT Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi khai giảng

Phát biểu tại buổi Khai giảng lớp bồi dưỡng, đồng chí Phan Thanh Hải - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao gửi lời cảm ơn đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đặc biệt là Trường Cán bộ Quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quan tâm tạo điều kiện để tổ chức lớp bồi dưỡng lần này. Để đạt được mục tiêu đề ra theo tinh thần Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đồng chí Phan Thanh Hải nhấn mạnh: Tỉnh Thừa Thiên Huế đang đứng trước thách thức và cơ hội lớn để đạt mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh. Đến năm 2030, là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu; là một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; quốc phòng, an ninh được bảo đảm vững chắc; Đảng bộ, chính quyền và toàn hệ thống chính trị vững mạnh; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân đạt mức cao. Tầm nhìn đến năm 2045, Thừa Thiên Huế là thành phố Festival, trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu đặc sắc của châu Á.

Với ý nghĩa đó, đồng chí Giám đốc Sở đánh giá cao tầm quan trọng của đội ngũ cán bộ công chức văn hóa - xã hội cấp huyện, xã trong thực hiện các nhiệm vụ được giao nhằm góp phần đưa đến thành công chung trong xây dựng, phát triển của địa phương. Khẳng định việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho công chức văn hóa - xã hội lần này, đặc biệt sau diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 là một nhiệm vụ hết sức cần thiết và quan trọng. Vì vậy, đồng chí mong muốn các học viên là cán bộ công chức văn hóa - xã hội tại địa phương, đơn vị cần nâng cao vai trò, trách nhiệm, nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của mình khi tham gia lớp bồi dưỡng này, tích cực tham gia đóng góp, xây dựng ý tưởng qua mỗi chuyên đề để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác văn hóa và thể thao của địa phương.

Lớp bồi dưỡng sẽ được thực hiện trong thời gian là 02 ngày từ ngày 27 - 28/5/2020.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL