Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.514
Câu lạc bộ Bolero Huế - 4 năm hình thành và phát triển
Lượt đọc: 9532Thời gian: 15:05 - 07/07/2020

VHH - Trong những năm gần đây, nhiều chương trình, cuộc thi thần tượng Bolero được tổ chức quy mô lớn trên các kênh truyền hình với  hình thức đa dạng đã đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo của người yêu thích Bolero trên mọi miền đất nước. Trong xu thế đó, với mong muốn tạo sân chơi cho những người đam mê dòng nhạc trữ tình Bolero tại tỉnh Thừa Thiên Huế, anh Nguyễn Văn Mãi, người ấp ủ niềm đam mê Bolero muốn tạo được sân chơi chính thống cho những người yêu thích dòng nhạc này.

Sau khi tìm được band nhạc và hội viên là những người có cùng sở thích Bolero, được sự hỗ trợ và tạo điều kiện của lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Thông tin (nay là Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh) cùng các mạnh thường quân tài trợ  nguồn kinh phí như: Công ty Viễn Thông Thừa Thiên Huế, Công ty Trà Vả Lộc Mai... CLB Bolero Huế chính thức được thành lập vào tháng 9/2016 với chương trình ra mắt ấn tượng của gần 20 thành viên nhận được nhiều sự hưởng ứng tích cực từ công chúng trên địa bàn.

Sự ra đời của CLB Bolero Huế đã tạo được sân chơi lành mạnh và bổ ích cho những người yêu Bolero, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của một bộ phận người dân Huế. Sau gần bốn  năm đi vào hoạt động, CLB Bolero Huế đã trở thành “ngôi nhà chung Bolero” cho đông đảo người yêu dòng nhạc này trên địa bàn tỉnh. Sau những nỗ lực tìm tòi cách thức tổ chức các sân chơi cho dòng nhạc trữ tình Bolero, CLB Bolero Huế đã tạo được cho mình chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng với gần 40 thành viên nòng cốt, trng đó cả thành viên ở tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình. Sau bốn năm thành lập, CLB Bolero Huế đã gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận mà không phải CLB nào cũng có thể làm được:

1. Gần hai mươi chương trình Bolero tại Kha càphê như: Thanh Mãi cùng với á quân thần tượng Bolero mùa thứ nhất Thanh Lan, Thanh Phong và những người bạn, các chương trình biểu diễn tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, tại thị xã Hương Trà, Quảng Điền và nhiều chương trình do CLB Bolero đứng ra tổ chức với quy mô và chất lượng được đầu tư đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Hiện nay, Kha càphê trở thành địa điểm biểu diễn Bolero quen thuộc được công chúng thành phố Huế yêu thích.

2. Được sự đồng ý của Sở Văn hóa và Thể thao, sự tài trợ của của Vietravel, Ban chủ nhiệm CLB Bolero Huế đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tổ chức thành công Liên hoan Giọng ca vàng Bolero tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ I, năm 2019. Liên hoan đã thu hút gần 100 thí sinh trong và ngoài tỉnh tham gia, Liên hoan được tổ với quy mô và chất lượng được đánh giá là “chuyên nghiệp” cả về cách thức tổ chức đến chất lượng của thí sinh. Đêm chung kết thu hút gần 1000 khán giả đến xem và cổ vũ, Liên hoan đã để lại nhiều ấn tượng tốt cho người xem cũng như thí sinh tham gia.

3. Phối hợp với nhóm thiện nguyện đến từ Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức 03 chương tình “Trao tiếng hát, gửi yêu thương” đến các bệnh nhân, thông qua chương trình, ngoài việc đem niềm vui tinh thần cho các bệnh nhân, mỗi chương trình gần 70 suất quà trị giá mỗi suất 1.000.000đ được trao đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại  bệnh viện Trung ương Huế.

4. Công tác thiện nguyện luôn được CLB chú trọng, với tinh thần tương thân tương ái, chung tay với xã hội nhằm giảm bớt khó khăn cho các gia đình, CLB đã tổ chức quyên góp, kêu gọi từ mạnh thường quân và hội viên CLB trao gần 100 triệu đồng đến các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện nay, khi nhắc đến CLB Bolero Huế, không chỉ đơn thuần là sân chơi của những người đam mê dòng nhạc này, với những kết quả và việc làm thiết thực trong thời gian vừa qua của CLB đã trở thành ngôi nhà Bolero Huế ý nghĩa hơn, nhân văn hơn, CLB Bolero Huế đã, đang và sẽ có nhiều hoạt động tích cực, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Thanh Thúy
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL