Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.142
Họp bàn tổ chức chương trình “Áo dài phụ nữ Huế” trong Đề án “Ngày hội Áo dài” tại Festival Huế 2020.
Lượt đọc: 9708Thời gian: 12:01 - 17/07/2020

(VHH) - Sáng ngày 17/7/2020, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức cuộc họp bàn về tổ chức chương trình “Áo dài phụ nữ Huế” trong Đề án “Ngày hội Áo dài” tại Festival Huế 2020. Chủ trì buổi họp có đồng chí Phan Thanh Hải - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Phó Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2020; cùng dự có lãnh đạo các phòng, đơn vị liên quan thuộc Sở. Báo cáo ý tưởng kịch bản chương trình “Áo dài Phụ nữ Huế” có đạo diễn Lan Vy - Tổng Giám đốc Công ty CP VKStar và Nhà thiết kế Viết Bảo - Giám đốc Công ty TNHH MTV Viết Bảo.

Từ xưa đến nay, áo dài đã là trang phục truyền thống là nét văn hóa đặc trưng của phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt, áo dài không những được phụ nữ chọn dùng trong những sự kiện trang trọng, những ngày lễ, tết, cưới hỏi; được giáo viên, sinh viên chọn làm đồng phục. Áo dài không chỉ là một trang phục mà còn là một nét son trong văn hóa Việt, lưu giữ và thể hiện nét dịu dàng của người Phụ nữ Việt. Nó không chỉ là vẻ đẹp hình thức mà nó nói lên sự dịu dàng, thanh thoát trong tâm hồn của người Phụ nữ... Những năm trở lại đây, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, các nữ cán bộ, công chức, viên chức đã thực hiện mặc áo dài với các ngày quy định trong tuần. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh các nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi người dân.

“Áo dài phụ nữ Huế” là chương trình nhằm tôn vinh nét đẹp và giá trị của Áo dài của phụ nữ Huế trong đời sống xã hội, đặc biệt đây là hoạt động đổi mới về phương thức trình diễn Áo dài qua các kỳ Festival trước đây. “Áo dài phụ nữ Huế” sẽ được tổ chức theo hướng mở và quảng diễn mang tính cộng đồng nhằm phát huy vai trò của người dân tham gia hưởng ứng, đặc biệt là những người phụ nữ Huế.

Tại buổi họp, đạo diễn Lan Vy và Nhà thiết kế Viết Bảo đã trình bày sơ lược về ý tưởng tổ chức Chương trình “Áo dài Phụ nữ Huế”, trong đó đề xuất các nội dung nhằm huy động sự tham gia của cộng đồng nữ với các nhóm khác nhau quảng diễn trên một số tuyến đường của địa bàn thành phố Huế; đưa ra những sáng tạo, ý tưởng mới về không gian tổ chức tạo điểm nhấn cho sự kiện này tại Festival Huế 2020.

Phát biểu tại buổi họp, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phan Thanh Hải hoan nghênh và đánh giá cao sự chuẩn bị kịch bản chu đáo của doanh nghiệp, đồng thời đề nghị các đạo diễn, nhà thiết kế nghiên cứu điều chỉnh một số nội dung theo góp ý của đại biểu dự họp, đặc biệt là phát huy nội lực của doanh nghiệp và huy động nguồn lực xã hội hóa.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL