Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 23.102
Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật khai giảng năm học mới 2020 - 2021.
Lượt đọc: 12069Thời gian: 16:23 - 26/10/2020

(VTH) - Sáng 26/10, Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật khai giảng năm học mới 2020 - 2021 và Khai mạc tuần sinh hoạt công dân học sinh sinh viên. Dự chỉ đạo tại lễ Khai giảng có TS Phan Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao.

Trước giờ diễn ra buổi khai giảng, toàn thể đại biểu, cán bộ, giảng viên, lực lượng học sinh, sinh viên đã dành 1 phút tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ đã tử nạn, hy sinh do lũ, lụt gây ra trong mấy ngày qua.

Báo cáo tại Lễ Khai giảng, Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Văn Mãi cho biết, trong năm học 2019 - 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động của đại dịch COVID-19, đặc biệt tỉnh nhà cùng với nhân dân các tỉnh miền Trung vừa trải qua những ngày bão lũ lịch sử với nhiều mất mát đau thương. Tuy nhiên, với sự đoàn kết chung tay của đồng bào cả nước và hệ thống chính trị, tỉnh nhà đã phần nào vượt qua những ngày khó khăn để chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Vinh dự tại Đại hội lần này, TS Phan Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã được Đoàn đại biểu tham dự Đại hội bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trải qua năm học đầy khó khăn, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật đã hoàn thành kế hoạch đề ra và đạt những kết quả tích cực. Cụ thể, số học sinh xếp loại xuất sắc trong năm học chiếm tỷ lệ 20%, học sinh giỏi 50%; 100% học sinh cuối khóa được công nhận tốt nghiệp với tỷ lệ xuất sắc chiếm 40%, giỏi 40%, khá 20%. Trong năm học mới, Nhà trường đã thực hiện tốt công tác tuyển sinh, trong đó đã chú trọng đào tạo các ngành như nghệ thuật truyền thống ca Huế, âm nhạc truyền thống, nghệ thuật múa dân gian dân tộc… Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đặt mục tiêu tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, gắn kết đào tạo với giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc, bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc, nghệ thuật truyền thống; đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học gắn với thực tiễn đào tạo, đổi mới công tác khảo thí, kiểm định và đánh giá chất lượng giáo dục theo hướng chuyên nghiệp, tăng cường mở rộng liên kết đào tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ phát hiện và bồi dưỡng các tài năng văn hóa nghệ thuật, góp phần cùng với Ngành Văn hóa và Thể thao hoàn thành sứ mệnh mục tiêu Nghị quyết 54 của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến 2030 tầm nhìn đến năm 2045.

Chia sẻ tại buổi Khai giảng, đồng chí Phan Thanh Hải - TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao nhấn mạnh: Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, các tỉnh miền Trung nói chung liên tiếp xảy ra mưa bão, lũ gây thiệt hại lớn về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai lũ lụt, đặc biệt là những gia đình có người thân bị thiệt mạng do thiên tai gây ra đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ từ các cấp, các ngành, các địa phương và toàn xã hội. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, đồng chí kêu gọi sự chung tay chia sẻ cùng nhân dân để góp phần nào bớt đi khó khăn, giúp họ sớm vượt qua thiên tai và ổn định cuộc sống.

Phát biểu chỉ đạo về thực hiện các hoạt động của Nhà trường trong giai đoạn mới, đồng chí đề nghị tập thể Ban Giám hiệu, đội ngũ giảng viên, giáo viên cũng như toàn thể học viên, sinh viên Nhà trường cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao hơn nữa trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của vùng đất Cố đô Huế. Tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về văn hóa - nghệ thuật, trong đó chú trọng bồi dưỡng, đào tạo về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật cho các em học sinh, nhất là loại hình nghệ thuật Ca Huế, một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Ngành văn hóa và thể thao đang chú trọng bảo tồn, gìn giữ và phát huy; triển khai tốt chương trình đào tạo và tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên nhà trường để xây dựng Nhà trường vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc sự nghiệp phát triển văn hóa nghệ thuật, phục vụ tốt cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của vùng đất Cố đô Huế.

Nhân tại buổi khai giảng lần này, đồng chí Giám đốc Sở mong muốn tập thể lãnh đạo, viên chức cũng như giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường phát huy truyền thống văn hóa để đẩy mạnh hơn nữa việc tôn vinh phục hồi, khai thác và phát huy giá trị của di sản áo dài đối với cố đô Huế, nhằm lan tỏa tình yêu áo dài đến người dân và du khách trên địa bàn tỉnh, góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa của dân tộc. Bên cạnh đó, cùng với các nhiệm vụ đã đề ra trong năm học tới, Nhà trường cần đẩy mạnh triển khai các chương trình, nhiệm vụ cụ thể để cùng với tỉnh Thừa Thiên Huế, đặc biệt là với Ngành Văn hóa và Thể thao xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh theo quan điểm tại Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL