Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.715
Tập thể và cá nhân thuộc Sở Văn hóa và Thể thao được tuyên dương tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ V.
Lượt đọc: 15846Thời gian: 12:01 - 25/11/2020

(VTH) - Sáng ngày 25/11, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2020 - 2025. Tham dự Đại hội có  đại diện các tập thể và gần 400 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc phong trào thi đua yêu nước của tỉnh trong giai đoạn qua.

Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ V là Đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được và chỉ ra nguyên nhân tồn tại, yếu kém để khắc phục; đồng thời, rút ra các bài học kinh nghiệm bổ ích, từ đó, đề ra nhiệm vụ và giải pháp tích cực để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh. Đại hội lần này cũng đã đánh giá tình hình hoạt động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015- 2020. Đây là sự kiện chính trị quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc trong đời sống xã hội, khẳng định sự phát triển của phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng 5 năm qua; là ngày hội tôn vinh các tập thể, cá nhân đang ngày đêm hăng say lao động, sản xuất, sẵn sàng chiến đấu, công tác, học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc trong thời gian vừa qua.

Phát biểu tại Đại hội, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đánh giá cao những kết quả của các tập thể và các cá nhân trong giai đoạn qua. Qua thực tiễn phong phú và sinh động của các phong trào thi đua yêu nước ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trên các lĩnh vực. Nhiều sáng kiến, giải pháp hữu ích trong lao động, sản xuất được áp dụng trong thực tế; nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được tuyên truyền, phổ biến rộng khắp. Các cơ quan truyền thông, báo chí đã phát huy tốt vai trò của mình trong tuyên truyền, giới thiệu gương người tốt, việc tốt, cổ vũ, động viên các nhân tố mới, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, thông qua đó làm lan tỏa những giá trị nhân văn, tốt đẹp trong cộng đồng và toàn xã hội...

Để thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn 5 năm sắp tới, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần triển khai: tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng về thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước về thi đua khen thưởng; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua, yêu nước theo hướng tập trung về cơ sở; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, làm lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội, tạo sự lan tỏa rộng rãi, mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; thực hiện đổi mới công tác khen thưởng bảo đảm chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch...

Đại hội đã tuyên dương 13 tập thể, 295 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020; trong đó, Sở Văn hóa và Thể thao có 02 cá nhân được tuyên dương là Nhà giáo ưu tú Cao Chí Hải - nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng HLV, VĐV Trần Thị Yến Hoa bộ môn Điền kinh, Trường Trung cấp Thể dục Thể thao Huế (TCTDTT). Đại hội cũng tuyên dương 05 công dân tiêu biểu trong năm 2019, trong đó có vận động viên Nguyễn Thị Thùy Linh, bộ môn đá cầu Trường TCTDTT Huế được tuyên dương.

Dịp này, Đại hội cũng đã tổ chức trao thưởng Huân chương, Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND tỉnh. Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015 - 2019 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế vinh dự được trao thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất tại Đại hội lần này. Đây là kết quả xứng đáng có được của Sở Văn hóa và Thể thao trong thời gian qua.

Trước đó, thay mặt cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc phong trào thi đua dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, ĐBQH, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã dâng hoa, báo công lên Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL