Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.249
Liên hoan nghệ thuật quần chúng làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa lần thứ VIII- 2020
Lượt đọc: 6232Thời gian: 15:22 - 25/11/2020

VHH - Trong hai ngày (23-24/11/2020), tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng (NTQC) làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII, năm 2020.

Liên hoan lần này có gần 300 diễn viên quần chúng của 9 đội NTQC đại diện cho 9 huyện, thị xã, thành phố tham dự. Chương trình tham gia liên hoan tổng hợp gồm nhiều thể loại: ca, múa, nhạc, tiểu phẩm, tấu, hò, vè… Nội dung liên hoan tập trung vào các chủ đề: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, công cuộc đổi mới của quê hương đất nước; ca ngợi truyền thống yêu nước, thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc...

Liên hoan là hoạt động định kỳ được tổ chức 03 năm một lần của ngành Văn hóa và Thể thao với mục đích phát huy, bảo tồn các làn điệu dân ca của từng địa phương tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng thời là dịp để các làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong quá trình triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới ở cơ sở; khuyến khích phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng ở các làng, thôn, bản, tổ dân phố; đẩy mạnh công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế...

Theo đánh giá của Ban tổ chức, trong năm vừa qua, mặc dù dịch bệnh, thiên tai... nhưng các đơn vị đã khắc phục khó khăn xây dựng chương trình tham gia liên hoan công phu, dàn dựng chuyên nghiệp, các nội dung được truyền tải sống động những vấn đề về đời sống văn hóa ở cơ sở ở các làng, thôn, bản... Các chương trình nghệ thuật của các đơn vị đã mang đến một không gian nghệ thuật đa sắc màu, mang đậm bản sắc văn hóa của từng địa phương từ đồng bằng, đến miền núi của tỉnh Thừa Thiên Huế. Các đội đều có đầu tư tốt về nội dung, kết cấu chương trình, chất lượng nghệ thuật, trang phục, đạo cụ và hình thức biểu diễn... Đặc biệt trong Liên hoan lần này, đội NTQC thành phố Huế đã đem đến cho người nghe, BTC và BGK Liên hoan một ca cảnh dân ca đầy ấn tượng. Qua 8 kỳ tổ chức, liên hoan lần này đã có sự tiến bộ rỏ về quy mô, nội dung và đặc biệt là thông tin chuyển tải đến người xem đã được các đơn vị chú trọng. 

Kết thúc liên hoan, BTC đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba, 2 giải khuyến khích cho các tập thể. Trong đó, Giải Nhất được trao cho Đội NTQC làng Lương Văn, phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy. Giải Nhì thuộc về Đội NTQC thôn Hà Lạc, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền và Đội NTQC tổ dân phố Nhì Đông, phường An Đông, thành phố Huếc. Giải Ba gồm có Đội NTQC xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc; Đội NTQC làng An Truyền, huyện Phú Vang; Đội NTQC xã Hương Sơn, huyện Nam Đông; Đội NTQC  xã Trung Sơn, huyện A Lưới. Giải Khuyến khích được trao cho Đội NTQC tổ dân phố 8, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà và Đội NTQC tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền. Ngoài ra, BTC còn trao 31 giải cá nhân cho các tiết mục xuất sắc trong Liên hoan.

Thanh Thúy
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL