Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.169
Khai mạc Giải chạy VNExpress Marathon Huế 2020.
Lượt đọc: 11771Thời gian: 18:13 - 27/12/2020

(VTH) - Tối 26/12, tại Phu Văn Lâu, BTC Giải chạy VNExpress Marathon Huế 2020 tổ chức chương trình Khai mạc Giải. Đêm khai mạc với nhiều tiết mục văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật đặc sắc thu hút đông đảo du khách, vận động viên và nhân dân đến xem.

Giải VNExpress Marathon Huế 2020 do Báo điện tử VN Express phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức là một sự kiện thể thao lớn thu hút đông đảo thanh thiếu niên trong cả nước về tham gia nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đồng thời cũng là dịp để vận động viên tiêu biểu quốc gia, các vận động viên nghiệp dư trong cả nước tham gia thi đấu trải nghiệm, chinh phục các cự ly Marathon 42km, 21km, 10km, 5 km và thi đấu Kun trẻ em 6-10 tuổi trên các cung đường, các địa danh của thành phố Huế thơ mộng như Đại Nội, Phu Văn Lâu, Cầu Trường Tiền, Cầu Dã Viên, Kim Long, Chùa Thiên Mụ, Trường Quốc Học…

Với thông điệp “Cung đường hương sắc”, các vận động viên sẽ được trải nghiệm một cung đường đầy cảm xúc khi chạy qua các con đường rợp bóng cây nằm quanh dòng sông Hương thơ mộng và nhiều di tích nổi tiếng của cố đô. Trong đó, điểm xuất phát và về đích cả bốn cự ly ở đường Lê Duẩn – giữa Phu Văn Lâu và Nghênh Lương Đình - hai công trình của triều Nguyễn. Đặc biệt, các vận động viên khi tới VNExpress Marathon Huế 2020 sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản của Huế...

Mở đầu chương trình đêm Khai mạc là tiết mục trống hội “Hào khí non sông” do hàng chục nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế đồng diễn; cùng các tiết mục Chầu văn "Âm sắc Hương Bình" do nghệ sĩ ưu tú Mai Lê và nhóm múa Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế trình diễn; Liên khúc “Việt Nam ơi” và “Về với Huế”; Ca khúc “Thành phố buồn”, “Nối vòng tay lớn”, “Ta sẽ hồi sinh” do ca sĩ Đức Tuấn biểu diễn. Ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân trình bày nhiều ca khúc: Mashup “Từ đó” và “Có chàng trai viết lên cây”; “Đưa em đi khắp thế gian”; “Yêu nhau nhé bạn thân”.

Phát biểu đêm Khai mạc đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao sự nỗ lực của Ban tổ chức giải chạy, các cấp, các ngành tỉnh khắc phục thiên tai, bão lũ để tổ chức giải chạy. Thông qua hoạt động này nhằm đẩy mạnh việc hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tích cực tham gia các sự kiện thể thao, rèn luyện sức khỏe, nhất là gây dựng phong trào chạy bộ... đồng thời, hoạt động cũng nhằm giới thiệu đến cộng đồng runner trong và ngoài nước những trải nghiệm mới mẻ, một thành phố Huế xanh, những hàng cây rợp bóng và đặc biệt là giới thiệu cảnh quan, di tích lịch sử, văn hóa, sự thân thiện của người dân Huế.

Tại đêm Khai mạc BTC đã trao 240 triệu đồng từ số tiền quyên góp cho Quỹ Hy vọng với mong muốn góp phần cải thiện điều kiện học tập của các em học sinh vùng sâu, vùng xa tại các điểm trường còn khó khăn.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL