Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.771
Gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao (27/3/1946 - 27/3/2021)
Lượt đọc: 11672Thời gian: 23:04 - 27/03/2021

(VTH) - Chiều ngày 26/3, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao qua các thời kỳ, cùng toàn thể cán bộ, công chức viên chức, huấn luyện viên, trọng tài… đang công tác trong lĩnh vực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao.

Ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh số 38 thiết lập Nha Thanh niên và Thể dục trực thuộc Bộ Quốc gia giáo dục. Cùng ngày đó, trên báo Cứu quốc - cơ quan của Mặt trận Việt minh đã đăng bài viết "Sức khỏe và thể dục” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong bài báo, Người viết: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công".... "Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước…”

Thực hiện lời Bác, cán bộ, chiến sĩ, đồng bào ta đã hăng hái tham gia luyện tập thể dục thể dục, rèn luyện thân thể với mục đích: khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Ngày 29/1/1991, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ký Quyết định số 25/CT lấy ngày 27/3 hằng năm làm “Ngày Thể thao Việt Nam”.

Trải qua 75 năm phát triển và trưởng thành, cùng với ngành Thể thao nước nhà, ngành thể thao tỉnh nhà luôn giữ vị trí quan trọng góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc con người, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng đời sống văn hóa.

Phong trào tập luyện thể dục thể thao rèn luyện thân thể phát triển mạnh với khoảng 35% dân số tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Thể thao thành tích cao phát triển vượt bậc, số lượng huy chương giai đoạn 2015-2020 tăng gấp đôi giai đoạn trước với bình quân hàng năm khoảng 400 huy chương, dần khẳng định được vị trí đối với thể thao trong nước, khu vực, cũng như quốc tế. Đặc biệt các vận động viên Thừa Thiên Huế đã đoạt nhiều huy chương tại các giải thể thao thế giới và Đại hội Thể dục thể thao Đông Nam Á (Seagames), Asiad, các giải vô địch trẻ Thế giới, Châu Á và Đông Nam Á...

Đây cũng là dịp giúp những người đã và đang công tác trong lĩnh vực thể thao cùng nhau ôn lại truyền thống tự hào của ngành Thể thao. Đây không chỉ khẳng định vai trò, trách nhiệm của ngành Thể thao mà còn thúc đẩy sự quan tâm của cả hệ thống đối với công tác này.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương tinh thần phấn đấu, khắc phục khó khăn, năng động sáng tạo, lao động hết mình của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, huấn luyện viên, trọng tài, vận động viên ngành Thể thao không ngừng phấn đấu rèn luyện đã đạt được nhiều thành tích cao trên đấu trường quốc gia, khu vực và quốc tế.  

      

Nhấn mạnh về việc chăm lo và rèn luyện sức khỏe của cộng đồng, đồng chí nêu: “Sức khỏe là vốn quý nhất; tập thể dục, rèn luyện thân thể là việc thiết thực nhất với mỗi người và cũng là đóng góp thiết thực cho xã hội”. Do vậy, trong thời gian tới ngành thể dục thể thao cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” với trọng tâm là ưu tiên phát triển thể thao quần chúng, huy động mọi nguồn lực xã hội để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện thể thao tại cộng đồng. Thực hiện tốt Đề án Phát triển Thể thao thành tích cao tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; đầu tư phát triển có trọng tâm, trọng điểm các môn thể thao thành tích cao, phấn đấu giành huy chương tại Segames 31; đăng cai tổ chức thành công các giải thể thao quốc gia, quốc tế; tập trung chỉ đạo, tổ chức tốt Đại hội Thể dục thể thao các cấp và đại hội Thể dục thể thao của tỉnh; tham gia đại hội Thể dục thể thao toàn quốc năm 2022 với thứ hạng cao; đồng thời đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên về cả phẩm chất và năng lực chuyên môn, nâng cao thành tích một số môn thể thao; tiếp tục cải tiến hệ thống tổ chức của ngành, liên kết mật thiết bộ máy quản lý của nhà nước của ngành với các tổ chức xã hội về Thể dục thể thao; chú trọng hơn nữa cho việc phát triển những môn thể thao trọng điểm có truyền thống và có triển vọng của tỉnh vật, điền kinh, cờ vua, taekwondo, karatedo, bơi - lặn, judo, cờ... ; xây dựng hệ thống cơ chế, chính sách tốt hơn để nâng tầm Thể dục thể thao của Tỉnh sớm trở thành một trung tâm thể thao mạnh khu vực Miền trung.

Tin tưởng rằng với truyền thống rất đáng tự hào của 75 năm phát triển, trưởng thành, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, huấn luyện viên, trọng tài, vận động viên ngành Thể thao tỉnh nhà sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, để thể dục thể thao phát triển, để tầm vóc thể lực của người Việt Nam được nâng cao.

Dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao trao Kỷ niệm chương của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích cao trong hoạt động thể dục thể thao.

Trước đó, vào đầu giờ chiều cùng ngày, trên sân bóng Trung tâm Thể thao tỉnh, trận bóng đá giao hữu giữa liên quân Trường Trung cấp TDTT, Trung tâm Thể thao tỉnh với liên quân Khối Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao, Đoàn Bóng đá Huế. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao. Ở trận giao hữu bóng đá này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình ra sân từ đầu, khoác áo liên quân Khối Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao, Đoàn Bóng đá Huế.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL