Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.530
Triển lãm “Búp bê truyền thống Nhật Bản”
Lượt đọc: 12593Thời gian: 09:29 - 03/04/2021

(VTH) - Sáng ngày 02/4, tại Không gian trưng byaf tác phẩm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị, Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức triển lãm chủ đề “Búp bê truyền thống Nhật Bản”.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 32 tác phẩm búp bê truyền thống phổ biến ở Nhật Bản. Các tác phẩm tạo nên từ vật liệu, hình dạng của các con búp bê khác nhau, mang nhiều sắc thái biểu cảm và cử chỉ, thể hiện sự tài tình của những nghệ nhân làm búp bê. 

Thông qua triển lãm bộ sưu tập “Búp bê truyền thống Nhật Bản” giới thiệu đến công chúng nói chung và người dân xứ Huế nói riêng cảm nhận được một phần nét văn hóa truyền thống của xứ sở hoa Anh đào cũng như một nét văn hóa tinh thần trong đời sống của người Nhật Bản, đặc biệt là sẽ được trải nghiệm những mẫu trang phục Yukata; nghệ thuật gấp giấy truyền thống vốn rất nổi tiếng và độc đáo Origami của Nhật Bản. Đây cũng là hoạt động nhằm giao lưu, trao đổi văn hóa phương Đông nói chung, văn hóa Việt Nam và văn hóa Nhật Bản nói riêng; tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Tại Triển lãm, nhiều đại biểu và khách tham quan được Ban Tổ chức tặng một số búp bê Nhật Bản được gấp bằng nghệ thuật gấp giấy Origami.

Triển lãm kéo dài đến ngày 18/4.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL