Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 90
Siết chặt một số hoạt động từ 12 giờ 00 ngày 30/8/2021 đến 00 giờ 00 ngày 05/9/2021
Lượt đọc: 17663Thời gian: 10:48 - 30/08/2021

(VTH) - Ngày 29/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã ban hành Thông báo số 144/TB-BCĐ về một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch và yêu cầu 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, khai báo y tế, không tập trung đông người).

Từ 12 giờ 00 ngày 30/8/2021 đến 00 giờ 00 ngày 05/9/2021, một số lĩnh vực được hoạt động có điều kiện như sau:

- Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán café, giải khát...) được phép hoạt động nhưng thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch như: thực hiện giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, tối đa phục vụ không quá 50% công suất và không quá 20 khách hàng trong cùng một thời điểm phục vụ; khuyến khích bán hàng mang về.

- Việc tổ chức đám tang, việc hiếu phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người và vận động người dân tổ chức theo hình thức đơn giản.

- Hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời (trừ hoạt động bóng đá) được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống dịch và không quá 20 người trong cùng một thời điểm.

- Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất; các nhà hàng tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất và không quá 20 khách hàng trong cùng một thời điểm. Giao trách nhiệm cho Sở Du lịch hướng dẫn, quản lý và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

- Các nhà nghỉ, nhà trọ, homstay được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất. Giao trách nhiệm cho UBND xã, phường, thị trấn hướng dẫn, quản lý và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo COVID-19 cấp trên trực tiếp.

- Hoạt động siêu thị, chợ truyền thống được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch. UBND thành phố Huế, các huyện và các thị xã có giải pháp quản lý, kiểm soát tiểu thương và người vào chợ truyền thống.

Tạm dừng các hoạt động từ 12 giờ 00 ngày 30/8/2021 đến 00 giờ 00 ngày 05/9/2021 như sau:

- Các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp thực sự cấp thiết phải tổ chức do người đứng đầu đơn vị, địa phương quyết định và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo COVID-19 của tỉnh; chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp và phải đảm bảo đầy đủ các quy định phòng, chống dịch như: thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn, quét mã QR code.

- Các hoạt động tập trung quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; nơi công cộng.

- Hoạt động đối với các nhà hàng, quán ăn, trạm dừng, điểm bán hàng đặc sản lưu niệm, điểm rửa xe dọc tuyến Quốc lộ 1A (Hầm Hải Vân - Cầu vượt Thuỷ Phù tại Km 842 - đường tránh Huế - vòng xuyến vào phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà - địa giới tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị).

- Hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, xông hơi, cơ sở thẩm mỹ/spa, game online, rạp chiếu phim, Pub beer; hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; các giải thi đấu thể thao; các hoạt động thể thao trong nhà; các bãi tắm biển công cộng, bãi tắm sông, suối, bể bơi.

- Hoạt động các di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh.

- Tổ chức tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng.

- Các hoạt động giáo dục - đào tạo, dạy nghề; khuyến khích các cơ sở giáo dục và đào tạo dạy học online.

- Các hoạt động tuyến xe bus, vận chuyển hành khách tuyến cố định.

Đề nghị người đứng đầu, đại diện tổ chức tôn giáo, cơ sở tôn giáo, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tạm dừng mọi sinh hoạt tôn giáo tại các cơ sở thờ tự, các điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung và treo biển cảnh báo tại các cơ sở, điểm nhóm nhằm thực hiện triệt để công tác phòng dịch.

Hiện tại, yếu tố dịch tễ trong cộng đồng ở nguy cơ cao, có thể có F0 không triệu chứng trong cộng đồng và đặc biệt với sự nguy hiểm khó lường của chủng vi rút mới này nếu không kịp thời hành động thì nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng là hiện hữu, do vậy Ban chỉ đạo COVID-19 tỉnh quyết tâm áp dụng biện pháp hạn chế các hoạt động xã hội để thực hiện chiến dịch khoanh vùng, tầm soát diện rộng, kịp thời phát hiện F0, đề ra các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.

Với nguyên tắc phòng hơn chữa và thực hiện phương châm “Có thể áp dụng sớm hơn, cao hơn nhưng không được áp dụng chậm hơn, thấp hơn” trong phòng, chống dịch, đề nghị người dân và doanh nghiệp đồng hành cùng chính quyền trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, nghiêm túc thực hiện các biện pháp mà Ban Chỉ đạo COVID-19 đã đề ra. Đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng vì mục tiêu kiểm soát, ngăn ngừa và đẩy lùi dịch bệnh một cách nhanh nhất, triệt để nhất./.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL