Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 22.688
Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại cuộc họp đánh giá công tác phòng, chống dịch COVID-19
Lượt đọc: 18859Thời gian: 16:52 - 08/09/2021

(VTH) - Ngày 06/9/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh (Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh) đã có cuộc họp trực tuyến kết nối với các cấp ngành để rà soát, đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tham dự chủ trì cuộc họp có đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh; cùng dự có đại diện các sở, ngành cấp tỉnh; Bí thư cấp ủy và Ban Chỉ đạo COVID-19 huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn. Sau khi nghe Giám đốc Sở Y tế - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo báo cáo tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, ý kiến tham gia phát biểu của các thành viên dự họp và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh kết luận một số nội dung quan trọng sau:  

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đã nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, chủ động triển khai kịp thời nhiều chủ trương, biện pháp nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chính nhờ vậy, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát. Tuy nhiên, việc liên tục phát hiện các ca dương tính sau khi hoàn thành cách ly tập trung về giám sát tại nhà và một số trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, đòi hỏi công tác phòng, chống dịch bệnh cần đặc biệt quan tâm hơn nữa. Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện, cấp xã tập trung một số nhiệm vụ:

Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh, đặc biệt tập trung thực hiện Thông báo số 146/TB-BCĐ ngày 04 tháng 9 năm 2021 của Ban Chỉ COVID-19 tỉnh về tiếp tục thực hiện một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Quán triệt tinh thần chống dịch là lâu dài, đảm bảo duy trì lực lượng thường xuyên với quan điểm “chống dịch như chống giặc”; lấy xã, phường là pháo đài, người dân là chiến sĩ, nhân dân vừa là trung tâm phục vụ, vừa là chủ thể thực hiện; tuyệt đối không được chủ quan, bị động trong bất kỳ tình huống nào.

Các địa phương tiếp tục thành lập, rà soát, kiện toàn các Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, trung tâm chỉ huy; ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ; xây dựng các phương án chống dịch ở mức cao nhất. Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các ngành và địa phương cần tập trung, quán triệt nghiêm túc, tổ chức thực hiện quyết liệt, có hiệu quả, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát ở các cấp, các ngành, nhất là tại xã, phường, thị trấn. 

Tăng cường truy vết thần tốc, xét nghiệm nhanh nhất, khoanh vùng kịp thời để cách ly, dập dịch; thực hiện xét nghiệm tầm soát cộng đồng diện rộng tại các khu vực phong tỏa, giãn cách, các chợ, siêu thị... và các khu vực có yếu tố dịch tễ. Nâng cao năng lực cách ly điều trị, hạn chế thấp nhất bệnh nhân COVID-19 chuyển biến nặng và tử vong. 

Thực hiện nghiêm túc quy trình cách ly tại các khu cách ly tập trung, đảm bảo an toàn, không lây nhiễm chéo trước khi hoàn thành cách ly tập trung. Các địa phương chịu trách nhiệm trong việc thẩm định các điều kiện an toàn về giám sát y tế tại nhà đối với người hoàn thành cách ly trở về để có phương án tổ chức cách ly tự nguyện phù hợp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Việc tổ chức dạy học đối với khối giáo dục phổ thông, trước mắt tổ chức dạy học qua truyền hình và dạy học online; các địa phương tại các vùng khó khăn và không thể tổ chức dạy học qua truyền hình và dạy học trực tuyến nếu kiểm soát tốt dịch bệnh thì xem xét, quyết định hình thức dạy học phù hợp và theo từng Trường học cụ thể.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm, đồng thuận trong công tác phòng, chống dịch; tiếp tục đẩy mạnh phong trào vận động tổ chức, doanh nghiệp, mọi tầng lớp nhân dân tích cực hỗ trợ vật chất, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ công dân đang làm ăn, sinh sống, học tập tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Có phương án tạo việc làm cho lao động từ thành phố Hồ Chí Minh trở về; kết hợp chặt chẽ giữa phòng chống dịch với phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội...

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL