Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.898
Tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tác clip tuyên truyền, quảng bá “Di sản Hồ Chí Minh ở Huế - Sống mãi với thời gian”
Lượt đọc: 22043Thời gian: 09:38 - 29/11/2021

Thiết thực kỷ niệm Ngày di sản Văn hóa Việt Nam 23/11; chào mừng Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Hệ thống di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thừa Thiên Huế; Hội nghị Văn hóa toàn quốc diễn ra tại Thủ đô Hà Nội; Ngày 24/11/2021, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác clip tuyên truyền, quảng bá “Di sản Hồ Chí Minh ở Huế - Sống mãi với thời gian”.

Đến dự lễ có đồng chí Phan Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông; Sở Du lịch; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế; các đồng chí trong Ban Giám đốc, trưởng phó các phòng ban và đơn vị thuộc Sở Văn hóa và Thể thao; các cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin. Đặc biệt là sự có mặt của 10 tác giả và nhóm tác giả tham gia và đoạt giải cuộc thi.

Đồng chí Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại buổi lễ

Cuộc thi sáng tác clip quảng bá di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ đề “Di sản Hồ Chí Minh ở Huế - Sống mãi với thời gian” là hoạt động đầy ý nghĩa do Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên Huế tổ chức, nhằm tuyên truyền, quảng bá giá trị di sản văn hóa về Người ở Huế đến với quần chúng nhân dân, du khách trong và ngoài nước, góp phần đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phục vụ phát triển du lịch. Ban Tổ chức đã nhận được 17 tác phẩm dự thi đến từ 16 tác giả là các phóng viên, cộng tác viên báo chí, giảng viên đại học, giáo viên, những người làm việc tự do biết đến cuộc thi, tâm huyết với các di sản văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tổng kết cuộc thi, đồng chí Lê Thùy Chi - Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi nhận định: “Tuy là đề tài khó, nhưng các tác giả và nhóm tác giả đã đầu tư nghiên cứu, tìm tòi xây dựng kịch bản, sử dụng âm nhạc, lời bình hiệu quả, công nghệ quay phim hiện đại, kỹ thuật dựng phim chuyên nghiệp.., tuy là những clip ngắn từ 2 đến 5 phút những đã để lại ấn tượng sâu sắc và được Ban Giám khảo đánh giá cao. Dù tác phẩm tham gia chưa nhiều, nhưng đều là những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật tốt, nội dung sâu sắc, có nhiều tìm tòi, sáng tạo trong cách thể hiện, tạo nên những góc nhìn mới, đầy sức truyền cảm về di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Huế”.

Đồng chí Lê Thùy Chi - Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ

Việc bình xét các giải thưởng đều được các thành viên Ban Giám khảo chấm điểm và thống nhất cao, chọn được 11 tác phẩm xuất sắc để Ban Tổ chức trao giải.

Giải Nhất thuộc về nhóm tác giả Trần Thiện, Thùy Trang, Hoàng Long với những cảnh quay có góc máy lạ, cảnh quay về đêm…một tác phẩm có giá trị thẩm mỹ cao, phù hợp với tiêu chí quảng bá.

Đồng chí Phan Thanh Hải trao giải Nhất cho nhóm tác giả

Giải Nhì thuộc về nhóm tác giả Thành Ngàn, Ngọc Lô, Hồng Hải thuộc Trung tâm Văn hóa, thông tin và Thể thao huyện A Lưới; nhóm tác giả thuộc Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh, bằng ngôn ngữ truyền hình đã kể câu chuyện cảm động về đồng bào dân tộc miền Tây Thừa Thiên Huế mang họ Bác Hồ, một di sản văn hóa phi vật thể độc đáo về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Thiên Bình - Phó Giám đốc Sở VHTT và đồng chí Lê Thùy Chi - Giám đốc Bảo tàng HCM trao giải Nhì cho nhóm tác giả

Ngoài ra, Ban Giám khảo cũng trao 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc. Các tác phẩm đạt giải lần này sẽ được Ban tổ chức sử dụng để quảng bá trên các phương tiện truyền thông, trên nền tảng mạng xã hội để ngày càng có nhiều người biết đến hơn và thêm yêu hơn những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế.

 

 

bthcm.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL