Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.956
Hội nghị Hướng dẫn nghiệp vụ Hệ thống Bảo tàng và Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2023
Lượt đọc: 3044Thời gian: 11:33 - 11/07/2023

Sáng ngày 11/7, tại hội trường Khách sạn Duy Tân, thành phố Huế, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Hướng dẫn nghiệp vụ cho các đơn vị trong Hệ thống Bảo tàng và Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Đổi mới công tác sưu tầm trong Hệ thống Bảo tàng và Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn hiện nay”.

Hội nghị Hướng dẫn nghiệp vụ năm nay có nhiều hoạt động phong phú nằm trong chuỗi các hoạt động Festival mùa Hè Huế 2023, đồng thời Hội nghị thảo luận những vấn đề mới đặt ra với công tác sưu tầm trong giai đoạn hiện nay: loại hình, phương thức sưu tầm, quản lý hồ sơ tư liệu, hiện vật tại các bảo tàng và di tích với sự trình bày bởi TS. Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế và TS. Nguyễn Thị Hường – Trưởng phòng Sưu tầm, Bảo tàng Hồ Chí Minh; đặc biệt, chúng ta sẽ có chương trình gặp mặt các Anh hùng lực lượng vũ trang, các nhân chứng lịch sử đã được gặp Bác Hồ (như anh hùng Hồ A Vai, Hồ A Nun, Hồ Thị Kan Lịch…) và tổ chức hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã A Lưới.

Hội nghị tập huấn lần này tập trung vào công tác sưu tầm hiện vật, vì đây là công tác có vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động của bảo tàng, là yếu tố quan trọng, có tính quyết định sự hình thành, tồn tại và phát triển của mỗi bảo tàng.
Công tác sưu tầm hiện vật được tiến hành dưới nhiều hình thức khác nhau như: thăm dò, khai quật khảo cổ hoặc thu thập hiện vật tại thực địa, mua bán, tiếp nhận hiến tặng, trao đổi, điều chuyển, chuyển giao. Đến nay, đã có nhiều hiện vật gốc, sưu tập hiện vật độc đáo liên quan tới Chủ tịch Hồ Chí Minh được lưu giữ, phục vụ cho hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Hà Nội và các địa phương trong cả nước. 
 

Đây là hoạt động thiết thực nhằm đưa hiện vật được sưu tầm trở thành di sản văn hóa, là tài sản quốc gia, góp phần phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh ở trong nước và mở rộng giao lưu văn hóa quốc tế.

 

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL