Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 9.337
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 239Thời gian: 15:49 - 12/04/2024

Sáng 12/4/2024, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cùng lãnh đạo Bộ và các Cục, Vụ chuyên môn đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, trong không khí thân tình và cởi mở, hai bên đã trao đổi nhiều nội dung quan trọng về văn hóa, du lịch, thể thao.

Bộ trưởng khẳng định ủng hộ Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức Năm du lịch Quốc gia vào năm 2025, ủng hộ Thừa Thiên Huế trong việc xây dựng hồ sơ công nhận, ghi danh các di sản vật thể, phi vật thể để tạo hành lang pháp lý cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản trong đó có việc xây dựng hồ sơ di tích cấp quốc gia đặc biệt cho làng cổ Phước Tích.

Tạo mọi điều kiện cho Cố đô Huế trong việc đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao mang tầm quốc gia, quốc tế, ủng hộ Thừa Thiên Huế trong việc triển khai một số sự án trùng tu bảo tồn di tích trong Chương trình Mục tiêu Quốc gia như dự án trùng tu di tích Văn Miếu, dự án xây dựng Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế và một số dự án trùng tu tôn tạo di tích, xây dựng nâng cấp hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao của địa phương...
Bộ trưởng cũng gợi ý Thừa Thiên Huế nên sớm xây dựng hồ sơ gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với hai thế mạnh nổi bật của Cố đô là Ẩm thực và Áo dài....

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL