Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 9.169
Họp đánh giá, tổng kết Lễ hội Điện Huệ Nam tháng 3 Âm lịch năm 2024
Lượt đọc: 414Thời gian: 11:08 - 08/05/2024

Chiều ngày 06/5, tại Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Tổ chức lễ hội Điện Huệ Nam đã tổ chức buổi họp đánh giá, tổng kết công tác tổ chức lễ hội Điện Huệ Nam tháng 3 (ÂL) năm 2024 diễn ra vào 02 ngày, từ 10-11/4/2024 (nhằm ngày 02-03/3 Âm lịch). Chủ trì cuộc họp có đồng chí Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng các thành viên trong BTC.

Lễ hội kết thúc thành công đã để lại những hình ảnh đẹp và ấn tượng đẹp trong lòng khách hành hương và du khách thập phương; đồng thời, góp phần quảng bá tính độc đáo, hấp dẫn của lễ hội thông qua hình ảnh lễ hội trên các phương tiện báo chí truyền thông, mạng xã hội.

Các ngành, địa phương liên quan đã chủ động triển khai công tác chỉnh trang, đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác vệ sinh phòng chống dịch, công tác y tế, an ninh trật tự khu vực diễn ra Lễ hội.

Hoạt động lễ hội phong phú, các đoàn rước trên đường bộ và đường sông diễn ra trật tự, an toàn, thu hút đông đảo người dân và khách hành hương tham gia. Chương trình lễ hội rút ngắn phù hợp với điều kiện thời gian và thời tiết, tạo được hiệu ứng tích cực, được nhiều người đánh giá cao.

Lễ hội tháng 3 năm nay đã thu hút 22 bằng, án trong đó có 03 bằng, án đến từ các tỉnh: Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và 02 án phục vụ công tác y tế, cấp cứu và Ban Tổ chức. Trong 02 ngày diễn ra Lễ hội đã thu hút gần 4.000 lượt người (3.963 người) tham gia.

Các hoạt động tuyên truyền đã được Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Sở Du lịch triển khai đồng bộ, hiệu quả trên các kênh truyền thông đại chúng và nền tảng kỹ thuật số, mạng xã hội.

Thực hiện tốt các nội dung thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường được đảm bảo, hạn chế tình trạng chen chúc, tình trạng ăn xin, chèo kéo mất trật tự tại khu vực diễn ra lễ hội. Tình trạng rải, thả lễ vật, đồ mã trên sông Hương được quản lý chặt chẽ. Đặc biệt đã không phát hiện xảy ra vụ việc mất cắp tài sản lớn nào do nạn móc túi, trộm cắp tài sản. Việc đốt vàng mã phần lớn diễn ra đúng nơi quy định, hạn chế tối đa tình trạng ô nhiễm môi trường tổ chức lễ hội…

Công tác tài chính, quản lý thu chi nguồn tiền công đức được thực hiện đồng bộ, có sự thống nhất, phối hợp giữa các đơn vị tạo tính minh bạch, rõ ràng, đúng quy định.

Bên cạnh đó, BTC đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc, đưa ra các giải pháp tháo gỡ nhằm tăng cường tốt hơn công tác tổ chức cho lễ hội Điện Huệ Nam tháng 7 (ÂL) năm 2024.

Cuối buổi, BTC đã tiến hành trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phối hợp tổ chức lễ hội.

 

 

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL