Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 17.732
Huyện Quảng Điền nhân rộng mô hình phòng chống bạo lực gia đình
Lượt đọc: 98465Thời gian: 16:07 - 30/11/2016

(VHH) Ngày 29 tháng 11 năm 2016, dưới sự hướng dẫn của phòng Văn hóa và Thông tin huyện Quảng Điền, UBND xã Quảng Phú đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững và Nhóm phòng, chống bạo lực gia đình thôn Bác Vọng Tây.

Đây là mô hình về phòng, chống bạo lực gia đình được phòng Văn hóa và Thông tin huyện Quảng Điền triển khai nhân rộng đến tận cấp thôn, từ những hiệu quả và kinh nghiệm của các mô hình ở thôn Khuông Phò và thôn Thạch Bình, thị trấn Sịa; thôn Thanh Hà, xã Quảng Thành. Mô hình gồm có 2 hoạt động chính là Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững và nhóm phòng, chống bạo lực gia đình. Nhóm phòng chống bạo lực gia đình có 5 thành viên gồm Trưởng thôn, công an viên, cán bộ Hội Phụ nữ, cán bộ Hội nông dân, nhân viên y tá,... có nhiệm vụ can thiệp, hòa giải, giúp đỡ kịp thời khi có vụ việc xảy ra. Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững sinh hoạt định kỳ 1 tháng/lần, lồng ghép với các câu lạc bộ khác như phụ nữ không sinh con thứ ba; câu lạc bộ nông dân sản xuất giỏi,... để tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề liên quan đến gia đình trong giai đoạn hiện nay. 25 cặp vợ chồng tham dự đã thống nhất thông qua quy chế hoạt động của Câu lạc bộ và tổ chức buổi sinh hoạt đầu tiên tại đình làng Bác Vọng.

Tại lễ ra mắt, đại diện Ủy ban nhân dân xã Quảng Phú đã trao quyết định thành lập Nhóm phòng, chống bạo lực gia đình và Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững của thôn Bác Vọng Tây.

Thu Mỹ
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL