Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.644
Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế: Tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2017
Lượt đọc: 76835Thời gian: 11:14 - 22/12/2016
Đ/c Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở VHTT

(VHH) - Sáng 22/12/2016, Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai công tác năm 2017, đ/c Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; các đồng chí Lãnh đạo Sở, các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở đã đến dự.

Trong năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã hoàn thành chương trình công tác với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong các hoạt động tuyên truyền, phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức sưu tầm, nghiên cứu khoa học, trưng bày, bảo quản tư liệu, hiện vật, phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Bảo tàng Hồ Chí Minh đã làm tốt công tác vận động xã hội hóa các hoạt động bảo tồn, bảo tàng. Ngoài ra, công tác bảo tồn di tích đạt nhiều kết quả tích cực, đóng góp tích cực vào thành tích của ngành bảo tồn bảo tàng nói chung và của Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế nói riêng. 

Trong năm 2016, Bảo tàng Hồ chí minh đã tổ chức 07 đợt triển lãm, trưng bày chuyên đề, 06 triển lãm, tuyên truyền lưu động; bổ sung gần 4.000 đầu sách chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh, 87 tạp chí chuyên ngành (Bảo tàng, Nghiên cứu lịch sử, Xưa và Nay, Huế xưa và nay, Lịch sử Đảng, Nghiên cứu Lịch sử...) phục vụ khách đến tìm hiểu, học tập, đã phục vụ hơn 3.000 lượt khách đến đọc và tra cứu tài liệu; tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ, các buổi ngoại khóa về tìm hiểu khám phá di tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều hoạt động hưởng ứng các ngày lễ lớn, các hoạt động phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Bước sang năm 2017, Bảo tàng Hồ Chí Minh phấn đấu làm tốt công tác nghiệp vụ bảo tàng cũng như phục vụ nhiệm vụ chính trị được giao. Thông qua việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở VHTT biểu dương những thành tích Bảo tàng Hồ Chí Minh đã đạt được trong năm 2016, đặc biệt nhấn mạnh Bảo tàng là đơn vị đi đầu trong hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và có những thành tích xuất sắc trong việc bảo tồn, tu bổ di tích của Người tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng chí cho biết trong thời gian tới, Bảo tàng cần tiếp tục hoàn thiện công tác thuyết minh viên, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tiếp tục phối hợp với các tổ chức, đơn vị tuyên truyền, quảng bá điểm đến di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, phấn đấu đến cuối năm 2017 đón 95.600 lượt khách tham quan Bảo tàng và các di tích, trong đó 7.000 lượt khách nước ngoài.

 
Đ/c Phan Tiến Dũng trao tặng giấy khen cho 5 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tại Hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã trao tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cho 32 cán bộ công nhân, viên chức và 05 chiến sĩ thi đua cơ sở đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thanh Phong
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL