Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.276
Làm việc với Đoàn kiểm tra áp dụng, thực hiện giải quyết Thủ tục hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 50095Thời gian: 17:17 - 10/09/2018

(VHH) - Chiều nay (10/9), tại Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao, Đoàn kiểm tra về việc thực hiện, áp dụng giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018 (theo Quyết định số 1060/QĐ-UBND ngày 18 tháng 5 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh) đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao. Đồng chí Nguyễn Thiên Bình - Phó Giám đốc Sở dự và báo cáo quá trình thực hiện các nhiệm vụ đã thực hiện đến với Đoàn.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thiên Bình cho biết: Trong thời gian qua, việc rà soát các văn bản quy định thủ tục hành chính (TTHC) luôn được Sở Văn hóa và Thể thao quan tâm chỉ đạo thực hiện theo các quy định hiện hành; tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh, công bố Bộ thủ tục hành chính được chuẩn hóa trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và gia đình. Theo quyết định công bố, đến nay có 84/86 thủ tục hành chính được đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính Công của tỉnh và đã triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; trong đó có 02 TTHC mới công bố, sửa đổi, bổ sung 20 TTHC  thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở trên lĩnh vực thể thao, 02 thủ tục không đưa vào Trung tâm là thủ tục cấp Giấy chứng nhận nghiệp vụ về chăm sóc nạn nhân bạo lực gia đình và cấp Giấy chứng nhận nghiệp vụ tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (46 Thủ tục thuộc về lĩnh vực văn hóa, 12 thủ tục lĩnh vực gia đình, 28 thủ tục lĩnh vực thể dục thể thao).

Đoàn kiểm tra cũng cho biết, việc kiểm tra lần này nhằm rà soát và chuẩn hóa các thủ tục hành chính để kịp thời phát hiện, đề xuất, kiến nghị để sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp, những thủ tục hành chính còn rườm rà, phức tạp, chồng chéo; những bất cập trong việc xây dựng các thủ tục, sử dụng hệ thống tiếp nhận và trả kết quả. Qua đây nhằm tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị, đề xuất các biện pháp khắc phục, phục vụ giải quyết tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian đến.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL