Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.195
Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Sử học Tỉnh Thừa Thiên Huế.
Lượt đọc: 41176Thời gian: 08:50 - 18/11/2018

(VHH) - Sáng 17/11, tại khách sạn Duy Tân, thành phố Huế, Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Các đồng chí: Nguyễn Khoa Điềm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương; Lê Trường Lưu - UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh, đồng chí Đỗ Bang - Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh; cùng các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Hội, các cơ quan thuộc tỉnh đã đến dự.

Hội Khoa học Lịch sử (KHLS) Thừa Thiên Huế được thành lập vào ngày 18/11/1988. Đến nay, hội có 216 hội viên sinh hoạt trong 12 chi hội. Hội là cơ quan chủ trì và tổ chức, đến nay đã thực hiện thành công 5 đề tài trọng điểm cấp tỉnh và 2 đề tài khoa học cấp quốc gia, xuất bản 24 công trình khoa học; trong đó, đề tài cấp quốc gia “Tổ chức và hoạt động biển đảo Việt Nam dưới triều Nguyễn” được tặng giải thưởng Cố đô về khoa học và công nghệ năm 2017. Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế hoạt động trên nhiều lĩnh vực, nhiều ngành của khoa học lịch sử và các ngành liên quan: Lịch sử Việt Nam, Lịch sử Thế giới, Dân tộc học, Khảo cổ học, Văn hóa - Du lịch, Văn học cổ, Văn hóa học; các nhà sưu tầm, nghiên cứu, giảng dạy lịch sử, bảo tồn văn hóa… 

Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam Phan Huy Lê trao tặng bức trướng cho Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế tại đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong 30 năm qua, Hội đã chủ trì và phối hợp tổ chức 29 hội thảo khoa học mang tầm quốc gia và quốc tế. Hội là đơn vị tổ chức khoa học giữ vị trí hàng đầu về thành tựu nghiên cứu Sử học nói riêng và xã hội, nhân văn nói chung tại Thừa Thiên Huế. Không ngừng nghiên cứu, trao đổi, với ý thức, trách nhiệm trước lịch sử dân tộc, trong suốt 30 năm qua, Hội đã chủ động mưu lãnh đạo tỉnh về “bảo tồn” và “phát triển”, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định khoa học trong việc bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa và các di sản liên quan đến lịch sử trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó đã làm sáng tỏ thêm nhiều vấn đề của lịch sử Thuận Hóa - Thừa Thiên Huế và dân tộc, mối quan hệ giữa Thừa Thiên Huế và các vùng miền trong lịch sử cùng nhiều nhân vật, sự kiện lịch sử, những vấn đề về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng được nhiều thành phần trong nước, quốc tế và bạn đọc quan tâm.

 
Đồng chí Nguyễn Khoa Điềm trao Bằng Khen UBND tỉnh cho Hội

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu trao tặng Hội KHLS tỉnh bức trướng “Trung thực - Khách quan - Toàn diện vì sự nghiệp sử học”. UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho hội với những thành tích trong 30 năm xây dựng và phát triển.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL