Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 714
Khảo sát, nghiên cứu phát triển nghệ thuật sân khấu thực cảnh tại Đại Nội Huế
Lượt đọc: 40093Thời gian: 21:53 - 22/04/2019

(VHH) - Sáng ngày 21/04, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan đã có chuyến khảo sát và trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Công ty Vietravel về nghiên cứu, phát triển nghệ thuật sân khấu thực cảnh tại Đại Nội Huế.

Nghệ thuật sân khấu thực cảnh là loại hình biểu diễn được thực hiện trên nền cảnh quan thực tế và sân khấu thường ở ngoài trời, bao gồm các yếu tố cảnh sắc thiên nhiên như sông hồ, biển cả, rừng núi... gắn kết hài hòa với đời sống sinh hoạt của con người. Với những yếu tố, cảnh quan đó, Đại Nội Huế là một trong những địa điểm hội tụ các giá trị văn hóa, với hàng loạt khu vườn thượng uyển có quy mô lớn, tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao và các loài hoa thơm, cỏ lạ, cây cảnh đẹp, độc đáo tạo thành một cấu trúc hoàn hảo để khai thác phát triển du lịch, thông qua những chương trình biểu diễn thực cảnh để tái hiện lại đời sống sinh hoạt cung đình thời xưa, hành trình mở cõi của các vị vua triều Nguyễn…

Phát biểu với đoàn khảo sát, đồng chí Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: Trong không gian Đại Nội thì khu vực vườn Cơ Hạ ở phía Đông Bắc là nơi có thể phù hợp nhất để tái hiện một sân khấu thực cảnh vì địa hình đa dạng, khoáng đạt, chất liệu văn hóa của một khu vực vốn là vườn thượng uyển nên rất phong phú. Tuy nhiên, cần đặc biệt chú ý khi triển khai để tránh làm ảnh hưởng đến nền móng các công trình kiến trúc đang còn dưới lòng đất, và môi trường thiên nhiên của khu vực hiện đang được phục hồi tốt.

Chia sẻ với đại diện lãnh đạo Tổng công ty Vietravel, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, trong các  kỳ Festival Huế đều diễn ra các chương trình thực cảnh với nội dung phong phú. Tuy nhiên, Tỉnh chưa thể duy trì các chương trình này thường xuyên sau mỗi kỳ Festival. Vì vậy, Tỉnh đang cần một đạo diễn tài ba, ưu tú cùng với những ý tưởng sáng tạo độc đáo, mới lạ để phát huy, duy trì những nét đẹp văn hóa của con người xứ Huế thông qua những sản phẩm văn hóa đặc sắc. Đồng chí cũng đánh giá cao ý tưởng nghiên cứu, phát triển nghệ thuật sân khấu thực cảnh tại Đại Nội Huế; việc hình thành các sản phẩm văn hóa đặc sắc sẽ giúp phát huy hơn nữa giá trị di sản văn hóa Huế. Đồng thời đề nghị lãnh đạo các sở, ban ngành và địa phương tạo điều kiện thuận lợi để Công ty Vietravel nghiên cứu, phát triển loại hình nghệ thuật này trong thời gian đến.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL