Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.309
Trao tặng Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Cố đô lần thứ VI (2013-2018).
Lượt đọc: 7362Thời gian: 16:27 - 04/09/2019

(VHH) - Sáng ngày 04/9, tại khách sạn Century Huế, BTC Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Cố đô tổ chức buổi trao thưởng những tác phẩm văn học nghệ thuật đạt giải lần thứ VI (2013-2018).

Theo đó, mùa giải lần thứ VI (từ năm 2013-2018) có 56 tác phẩm, công trình của các tác giả được Hội đồng Chung khảo Giải thưởng Văn học nghệ thuật Cố đô lần thứ VI công nhận đạt giải; trong đó, đối với loại hình Kiến trúc: 02 công trình, Múa 04 tác phẩm, Mỹ thuật 07 tác phẩm, Nhiếp ảnh 09 tác phẩm; Sân khấu 05 tác phẩm Âm nhạc 09 tác phẩm, Văn nghệ dân gian 04 tác phẩm, Văn học 16 tác phẩm.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội Tỉnh cho biết: Trải qua gần 200 năm là kinh đô của đất nước, mảnh đất Thừa Thiên Huế có bề dày về truyền thống lịch sử văn hóa, được mệnh danh là "kinh sư" của cả nước. Khi còn là Kinh đô, đặc biệt là trong thời Nguyễn (1802 - 1945), Huế đã là trung tâm sáng tạo văn học nghệ thuật của quốc gia. Tiếp nối truyền thống đó, với vị thế của Huế vừa là địa bàn đa văn hóa, là vùng đất văn hiến có bề dày lịch sử - văn hóa lâu đời và đậm đà bản sắc dân tộc với truyền thống cách mạng vẻ vang, quy tụ nhiều di tích lịch sử, di tích văn hóa, công trình kiến trúc độc đáo và bảo tồn không ít giá trị văn hóa phi vật thể khác nhau của nhân loại. Những năm qua, đội ngũ văn nghệ sỹ của tỉnh nhà tiếp tục tôi luyện và phát triển trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, tâm huyết với nghề nghiệp, có nhiều cống hiến cho nền văn học, nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế và đất nước, xứng đáng với danh hiệu cao quý người nghệ sỹ, chiến sỹ trên mặt trận văn hóa tư tưởng.

Toàn cảnh hội nghị

Đánh giá cao các tác giả có tác phẩm được Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Cố đô lần VI lần này, đồng chí mong muốn trong công cuộc xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trong thời kỳ mới, cùng với quá trình hội nhập quốc tế, giao lưu văn hóa, sự bùng nổ của các phương tiện truyền bá sản phẩm văn hóa đã, đang và sẽ tác động cả tích cực và tiêu cực đến đời sống văn học, nghệ thuật. Các thế lực thù địch, phản động lợi dùng thời cơ để gia tăng các hoạt động chống phá thông qua lĩnh vực tư tưởng, văn học, nghệ thuật. Với tài năng sáng tạo đặc biệt và sức lao động bền bỉ của các tác giả, cùng với bản lĩnh chính trị vững vàng hy vọng sẽ tạo nên các tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị đặc biệt về nội dung tư tưởng và hình thức nghệ thuật mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa và nhân cách Huế, vừa có tác dụng to lớn xây dựng về nhân cách, đạo đức con người, vừa mang tính định hướng, vừa đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân; giúp bạn bè, đối tác trong và ngoài nước hiểu biết sâu sắc và ngày càng yêu quý hơn quê hương Thừa Thiên Huế; đưa Thừa Thiên Huế phát triển theo hướng “đô thị di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan và thân thiện môi trường”.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL