Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.303
Triển khai thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình ở Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 13688Thời gian: 11:08 - 08/09/2019

(VHH) – Ngày 06 và 08 tháng 9, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp tổ chức Lễ phát động triển khai thí điểm bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình tại thôn Bồ Hòn xã Bình Thành, thị xã Hương Trà và tổ dân phố 7, phường Phú Thuận, thành phố Huế.

Để tiếp tục nâng cao nhận thức hơn nữa về xây dựng, giữ gìn hạnh phúc bền vững của mỗi gia đình hướng tới sự ổn định, văn minh trong xã hội, góp phần đưa các chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa con người Việt Nam vào đời sống gia đình hiện đại trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình với 4 nội dung cụ thể: Tiêu chí ứng xử của vợ chồng; Tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu; Tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà và tiêu chí thứ 4 là Tiêu chí ứng xử của anh, chị, em trong gia đình.

Tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn triển khai thí điểm Bộ tiêu chí này. Qua thống nhất của Ban tổ chức địa phương, Sở Văn hóa và Thể thao chọn thôn Bồ Hòn, xã Bình Thành, thị xã Hương Trà là địa phương đại diện cho khu vực miền núi của tỉnh và tổ dân phố 7, phường Phú Thuận, thành phố Huế đại diện vùng đồng bằng để triển khai thí điểm thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao đã phát biểu, mong muốn các cấp, các ngành của các địa phương thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nội dung Bộ tiêu chí từng bước đi vào cuộc sống của cộng đồng dân cư. Mong muốn nhân dân tích cực hưởng ứng, triển khai bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, nhằm tạo ra những thay đổi tích cực, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc trên địa bàn, từ đó nhân rộng trên toàn tỉnh trong thời gian đến.

          Đại diện lãnh đạo và người dân địa phương phát biểu hưởng ứng, thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

          Đại diện các hộ gia đình ký cam kết thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Phòng XDNSVH&GĐ
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL