Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 68.201
Phong Điền tổ chức Hội thi “Em yêu lịch sử quê hương”
Lượt đọc: 11659Thời gian: 08:36 - 01/10/2019

(VHH) - Huyện đoàn Phong Điền phối hợp với Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội thi “Em yêu lịch sử quê hương”.

Tham gia hội thi có 4 đội, mỗi đội gồm 15 thành viên là các đội viên, học sinh đến từ các liên đội của các Trường THCS Nguyễn Duy, THCS Phong An, THCS Phong Hiền và THCS Phong Sơn. Các đội trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, trắc nghiệm, tài năng và phần thi hùng biện với chủ đề “Tổ quốc trong trái tim em”.

Nội dung hội thi tìm hiểu truyền thống đấu tranh cách mạng gắn với các di tích lịch sử qua các thời kỳ; tìm hiểu về Bác Hồ, các nhân vật lịch sử, truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh… Riêng phần thi hùng biện, đại diện mỗi đội có 5 phút để thuyết trình về ước mơ, nỗ lực của bản thân cho sự đổi thay, phát triển của quê hương, đất nước.

Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục cho các em thiếu nhi những giá trị truyền thống, lịch sử của dân tộc, Đội TNTP Hồ Chí Minh… Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc giúp các em phấn đấu, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi trường THCS Phong An, giải nhì cho đội thi Trường THCS Phong Hiền. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải ba và các giải phụ như chào hỏi ấn tượng nhất, phần thi thuyết trình hay nhất và cổ động viên sôi động nhất.

Văn Bốn (CTV)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL